21/09/2024

ลพบุรี จัดประชุมคณะกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนเพื่อบูรณาการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลและติดตามเฝ้าระวังเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำภายในพื้นที่

ลพบุรี จัดประชุมคณะกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนเพื่อบูรณาการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลและติดตามเฝ้าระวังเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำภายในพื้นที่

วันที่ 27 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมทานตะวัน ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดลพบุรี นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานฯลฯ จังหวัดลพบุรี ครั้งที่ 8/2567 โดยที่ประชุมได้ติดตามความก้าวหน้าและผลการดำเนินงานในเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมาใน ประเด็นเรื่อง การดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โครงการความประทับใจภาพในหลวงในบ้าน เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 รวมถึงการคาดหมายลักษณะอากาศ ประจำเดือน กันยายน2567 และรายงานสถานการณ์น้ำ ประจำปี 2567 ของจังหวัดลพบุรี

   
ทั้งนี้ที่ประชุมได้มีการรายงานผลการดำเนินงานและติดตามการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายสำคัญของรัฐบาลในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ได้แก่ ภารกิจด้านสังคม ภารกิจด้านความมั่นคงภารกิจด้านเศรษฐกิจ และการกิจขององค์กรอิสระ
ซึ่งก่อนเริ่มการประชุมได้มีพิธีมอบประกาศเกียรติคุณหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่น ระดับจังหวัด ประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2567 จำนวน 3 รางวัล พิธีมอบประกาศนียบัตร (Wellness Center) และป้ายอาหารเป็นยา (Food For Health) จำนวน 11 รางวัล

     

พิธีมอบโล่และเกียรติบัตร “สุดยอดส้วมสาธารณะระดับเขต ประจำปี 2567 จำนวน 6 รางวัล และ พิธีมอบพืชผักสวนครัว กิจกรรม “บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง” ให้แก่หน่วยงาน เพื่อนำไปปรุงอาหารรับประทาน โดยสำนักงานจังหวัดลพบุรี มอบให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลพบุรี
โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เน้นย้ำหน่วยงานทุกภาคส่วน ท้องที่ ท้องถิ่น ให้บูรณาการความร่วมมือในการกำจัดวัชชพืช (ผักตบ ) เปิดทางน้ำไว้สำหรับรองรับน้ำหลากที่ระบายไหลผ่านในพื้นที่ ซึ่งเป็นอุปสรรคการไหลของน้ำ เพื่อป้องกันปัญหาอุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้นได้

สนอง แท่นสูงเนิน
ผอ.ศูนย์ข่าวฯ ประจำจังหวัดลพบุรี และประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป