20/09/2024

กระบี่-หวืดนักพนันไหวตัวทันม้วนสื่อหนี พบแค่ขวดน้ำนับร้อยดูต่างหน้า ผู้ว่าฯกระบี่ สั่งด่วน!! เจ้าหน้าตำรวจและฝ่ายปกครองลงพื้นที่ หลังได้รับการร้องเรียน พร้อมคลิปวีดีโอการลักลอบเปิดบ่อนเล่นการพนันในพื้นที่ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่

กระบี่-หวืดนักพนันไหวตัวทันม้วนสื่อหนี พบแค่ขวดน้ำนับร้อยดูต่างหน้า ผู้ว่าฯกระบี่ สั่งด่วน!! เจ้าหน้าตำรวจและฝ่ายปกครองลงพื้นที่ หลังได้รับการร้องเรียน พร้อมคลิปวีดีโอการลักลอบเปิดบ่อนเล่นการพนันในพื้นที่ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่

วันที่ 27 สิงหาคม 2567 เวลา 11.30 น.นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ตามที่ได้รับการร้องเรียน พร้อมคลิปวีดีโอการลักลอบเปิดบ่อนเล่นการพนันจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ได้สั่งการด่วนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบมีการลักลอบเล่นการพนันจริงจะมีการดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด จังหวัดกระบี่ได้ให้ความสำคัญในการจัดระเบียบสังคมเพื่อสร้างความสงบสุขและรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับบ้านเมือง ตามนโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งได้เน้นย้ำในการประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย

 

และในการลงพื้นที่ตรวจติดตามการขับเคลื่อนงานตามนโยบายกระทรวงมหาดไทยทุกครั้งว่า “ถ้าสิ่งใดเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เป็นสิ่งที่สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับบ้านเมือง สร้างความเฟื่องฟูให้ชุมชน สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน บนพื้นฐานของความสุจริต และถูกต้องตามกฎหมาย เป็นสิ่งที่เราจะสนับสนุนอย่างเต็มกำลัง แต่หากสิ่งใดเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ฝ่าฝืนกฎหมาย มอมเมา เป็นสิ่งอบายมุข ที่เป็นบ่อนทำลายความสงบสุข ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของประชาชน และฝ่าฝืนกฎหมาย กระทรวงมหาดไทยจะไม่มีการละเว้นโดยเด็ดขาด และเราจะเร่งปราบปราม นำผู้กระทำผิดมารับโทษตามกฎหมาย” ซึ่งเป็นแนวทางที่กรมการปกครอง ได้ดำเนินการมาอย่างเข้มข้น ต่อเนื่อง

 

ชาวบ้านที่ร้องเรียน ให้ข้อมูลว่าบ่อนการพนัน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ มีเงินหมุนเวียนหลายล้านบาทต่อวัน มีนักพนันชายหญิง จำนวนมาก กำลังล้อมวงลักลอบเล่นการพนันการอย่างคึกคักภายในเต็นท์ ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลเขาต่อ อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ และได้ร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ เนื่องมีการลักลอบเล่นการพนัน มาได้ระยะหนึ่ง ทั้งกลางวันและกลางคืน มีร้านจำหน่าย อาหารเครื่องดื่มไว้คอยบริการนักพนัน แหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า มีเจ๊คนหนึ่งเป็นผู้จัดหานักพนันจาก จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช เดินทางมา กับรถตู้ รถบัส มาเล่นการพนัน มีเงินหมุนเวียนวันละหลายล้านบาท

 

โดยเมื่อเวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปลายพระยา ได้ลงพื้นที่ไปยังสวนปาล์มน้ำมันที่หมู่ที่ 1 ต.เขาต่อ อ.ปลายพระยา ตามพิกัดที่มีการร้องเรียนว่ามีการเล่นพนัน โดยพบว่าห่างจากถนนสายเขาต่อ-ปลายพระยาประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่พบเต้นท์กางอยู่ 1 หลัง ผูกติดกับต้นปาล์มน้ำมัน และพบว่ามีกองขวดน้ำพลาสติกจำนวนนับร้อยขวดกองอยู่ ส่วนอื่นๆ ได้มีการย้ายออกไปหมดแล้ว สภาพพื้นดินพบว่ามีร่องรอยการเหยียบย่ำจนไม่มีหญ้าขึ้น ซึ่งเหมือนลักษณะการมาตั้งเต้นท์และมีคนจำนวนมากในจุดดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมีการเล่นการพนันจริง แต่เป็นลักษณะบ่อนวิ่ง ที่ย้ายสถานที่ไปเรื่อยๆ ป้องกันการถูกจับจากเจ้าหน้าที่…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป