19/09/2024

กระบี่-คึกคัก นักวิ่งกว่า 600 คน เข้าร่วมวิ่งรายการแข่งขันอันดามัน อินเตอร์เนชันแนล เทรล รันนิ่ง”Andaman International Trail Running @ Krabi”กระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมการท่องเที่ยว

กระบี่-คึกคัก นักวิ่งกว่า 600 คน เข้าร่วมวิ่งรายการแข่งขันอันดามัน อินเตอร์เนชันแนล เทรล รันนิ่ง”Andaman International Trail Running @ Krabi”กระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมการท่องเที่ยว

 

วันที่ 25 สิงหาคม 2567 เวลา 05.30 น. ณ โรงเรียนบ้านคลองม่วง ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้ นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานปล่อยตัวนักวิ่งในรายการ “การแข่งขันอันดามัน อินเตอร์เนชันแนล เทรล รันนิ่ง”Andaman International Trail Running @ Krabi มีนายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ นายสุขกาย จันทร์อ่อน นายก อบต.หนองทะเล นายสายัณห์ ดำดี ผอ.โรงเรียนบ้านคลองม่วง สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ททท.สำนักงานกระบี่ หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน และนักวิ่งกว่า 600 คน เข้าร่วม

 
.
สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ ได้จัดกิจกรรมการแข่งขันอันดามัน อินเตอร์เนชันแนล เทรล รันนิ่ง”Andaman International Trail Running @ Krabi” ขึ้น ซึ่งเป็นโครงการในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้อันดามัน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงกรีนซีซั่น และส่งเสริมรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน อีกทั้งยังสามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกระบี่โดยใช้กิจกรรมกีฬาและนันทนาการเป็นสื่อกลางในการนำนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในจังหวัดกระบี่ โดยเน้นการสร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว และเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวอีกด้วย

 

นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่าจังหวัดกระบี่ เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง เนื่องจากหวัดกระบี่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม หลากหลาย มีสิ่งแวดล้อม ที่รายรอบไปด้วยภูเขา และทะเล อุดมสมบูรณ์ด้วยป่าไม้ทั้งป่าธรรมชาติและป่าชายเลน และรายล้อมด้วยหมู่เกาะที่มีความสวยงามอีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และความงดงามของธรรมชาติ จึงทำให้เป็นที่สนใจ ของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก
ซึ่งเป็นอีกกิจกรรมทางบก ที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภออื่นๆ ที่ไม่ติดกับชายทะเลและชายฝั่ง และเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและสถานที่ท่องเที่ยว ในรูปแบบกิจกรรมทางบกของจังหวัดกระบี่ ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

   

สำหรับบรรยากาศการแข่งขันอันดามัน อินเตอร์เนชันแนล เทรล รันนิ่ง”Andaman International Trail Running @ Krabi” เป็นไปอย่างคึกคัก โดยได้รับความสนใจนักวิ่ง เทรล กว่า 600 คน จากทั่วภาคใต้ สมัครเข้าร่วมการแข่งขันเต็มจำนวนก่อนวันปิดรับสมัคร ทำให้บรรดาห้องพักและร้านอาหารของโรงแรมต่างๆในตำบลหนองทะเล ตำบลอ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ได้รับการจองเข้าพักเต็ม สำหรับการจัดการแข่งขันแบ่งออกเป็นระยะ 6 กิโลเมตร 13 กิโลเมตร และ 25 กิโลเมตร…

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป