21/09/2024

ตราด-จัดประชุมความร่วมมือระหว่างกัน ตามโครงการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างภาครัฐ – ภาครัฐ ในพื้นที่ชายแดน และกิจการด้านการกีฬา

ตราด-จัดประชุมความร่วมมือระหว่างกัน ตามโครงการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างภาครัฐ – ภาครัฐ ในพื้นที่ชายแดน และกิจการด้านการกีฬา

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่ 24 สิงหาคม 2567 นายเกรียงไกร ปัญญาพงศธร นายอำเภอเมืองตราด และนายเทียง เลง นายอำเภอเวียลเวง นำหน่วยงานภาครัฐจากทั้งอำเภอเมืองตราด จังหวัดตราด ราชอาณาจักรไทย และหน่วยงานภาครัฐของอำเภอเวียลเวง จังหวัดโพธิสัต ราชอาณาจักรกัมพูชา ประชุมความร่วมมือระหว่างกันตามโครงการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างภาครัฐ – ภาครัฐ ในพื้นที่ชายแดน และกิจการด้านการกีฬา ซึ่งอำเภอเมืองตราด จัดขึ้น โดยมีผู้นำชุมชนจากทั้ง 4 ตำบลชายแดนของอำเภอเมืองตราด รวมทั้งภาคเอกชน และภาคประชาชนจากทั้งสองอำเภอเข้าร่วมที่ห้องประชุมหาดลานทรายรีสอร์ท ต.แหลมกลัด อ.เมืองตราด

   
การจัดโครงการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างภาครัฐ – ภาครัฐ ในพื้นที่ชายแดน และกิจการด้านการกีฬา ในครั้งนี้อำเภอเมืองตราดเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อขับเคลื่อน ความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนในพื้นที่ชายแดนอย่างต่อเนื่อง และเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างภาครัฐ – ภาครัฐในพื้นที่ชายแดนของทั้งสองอำเภอ โดยการจัดประชุมความร่วมมือระหว่างกันในครั้งนี้ทั้ง 2 อำเภอ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ได้นำเสนอความต้องการของทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยร่วมกัน

   

โดยภายหลังการประชุม นายเกรียงไกร ปัญญาพงศธร นายอำเภอเมืองตราด กล่าวว่า แม้ว่าช่องทางในการติดต่อระหว่างอำเภอเมืองตราด กับอำเภอเวียลเวง เป็นเพียงช่องทางธรรมชาติบ้านท่าเส้น ต่อพื้นที่ทั้ง 2 มีความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน ทางอำภเอเมืองตราด จึงได้จัดประชุมความร่วมมือระหว่างกันในครั้งนี้ขึ้น เพื่อเป็นการให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนของทั้ง 2 อำเภอได้พบปะ พูดคุย ถึงแนวทางความร่วมมือในอนาคต ทั้งนี้ปัญหาที่ฝั่งอำเภอเมืองตราดได้นำเสนอ คือ เรื่องของปัญหาไฟป่า ปัญหาแรงานลักลอบเข้าเมือง การท่องเที่ยวระหว่างกัน ปัญหาทางจราจรตามท้องถนน รวมทั้งการป้องกันปัญหายาเสพติด ซึ่งทางอำเภอเวียลเวง พร้อมที่จะดำเนินการป้องกันและไขปัญหาตามที่ทางอำเภอเมืองตราด นำเสนอความต้องการที่ได้เสนอนั้น จากนั้นช่วงบ่ายๆได้มีการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างข้าราชการฝ่ายไทยและฝ่ายเจ้าหน้าที่จังหวัดโพธิสัตและหน่วยงานอื่นๆอีกด้วย

/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป