20/09/2024

ยโสธร-สนง.พาณิชย์จังหวัดยโสธรขายสินค้าราคาถูกช่วยเหลือประชาชน

ยโสธร-สนง.พาณิชย์จังหวัดยโสธรขายสินค้าราคาถูกช่วยเหลือประชาชน

นางสาว นงค์นุช อุดมคำ พาณิชย์ จังหวัดยโสธรจำหน่าย ไข่ไก่ สินค้า ราคาถูก เพื่อช่วยเหลือประชาชน ตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ ตลาดพาณิชย์ โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ยโสธร เป็นการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าเกษตรแปรรูป สินค้าชุมชน และสินค้าราคาพิเศษ จะออกมาจำหน่ายบริการประชาชน ครั้งที่ 1 20 สิงหาคม 2567 ครั้งที่ 2 23 สิงหาคม 2567 เนื่องจากปัจจุบันประชาชนกำลังประสบปัญหาค่าครองชีพสูง โดยนำเจ้าหน้าที่พนักงาน ในสังกัดพาณิชย์จังหวัด ได้นำเอาน้ำมันพืช มาม่า น้ำปลา ไข่ไก่ กระเทียมแห้ง ปลากระป๋อง น้ำยาล้างจาน ขนมหลากหลายชนิด อื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง

ออกไปจำหน่ายบริการประชาชน ที่หน้าตลาดนัดสีเขียว หน้าศาลากลาง จังหวัดยโสธร ทำเอาข้าราชการ พนักงานจากหน่วยงาน กระทรวงต่างๆ ภายในอำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ประชาชนที่ออกมาจับจ่ายตลาด ซื้อขาย ของกิน ในตลาด ต่างพากันแตกตื่น ออกมายืนรอเข้าแถว ตั้งแต่เปิดตลาดเช้าสีเขียว เวลา 07.30 ยืนรอเข้าคิวยาวเหยียด เป็นปากฎการณ์ อย่างไม่เคยมีมาก่อนในรอบปี 2567 หลังจากระยะนี้สภาพเศรษฐกิจไม่ดี คนเงินขาดมือ หารายได้ไม่พอกับค่าใช้จ่ายครองชีพ โดยเฉพาะคนเฒ่าคนแก่ ผู้มีรายได้น้อย ระยะนี้ถือว่าได้รับผลกระทบหนัก การทำงาน การค้าขาย รายได้ไม่เพียงกับค่าครองชีพในครัวเรือน เล่นเอาเจ้าหน้าที่ และพนักงานถึงกับแพคสินค้าใส่ถุงไม่ทัน

การซื้อมีทั้งจ่ายเงินสด และบริการจ่ายผ่านทางแอป จะสังเกตเห็นว่าสินค้าทุกชนิดที่นำมาวางจำหน่าย ขายดีที่สุดคือ ไข่ไก่ น้ำมันพืช ปลากระป๋อง โดยเฉพาะไข่ไก่ เบอร์ 3 ที่มีจำหน่ายขายตามร้านค้า และห้างสรรพสินค้า จะมีราคาแพงสูงถึง แผงละ 135-เบอร์ 1 แผงละ 175 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ประชาชน ทั่วไปหรือผู้มีรายได้น้อยไม่สามารถจับต้องได้ แต่ในงานนี้ไข่ไก่เบอร์ 3 จำหน่ายแค่เพียงแผงละ 100 บาทการจำหน่ายจำหน่ายสินค้าราคาช่วยเหลือ ของพาณิชย์ครั้งนี้ เพื่อแบ่งเบาภาระ บรรเทาความเดือดร้อนลดค่าใช้จ่ายของครัวเรือน สินค้าแต่ละอย่างถูกซื้อไปหายไปในพริบตา…

 

ชัยยะยโสธรรายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป