21/09/2024

ลำปาง-“ สปข.3 /ป.ป.ช. ผนึกกำลังกับเครือข่ายประชาสัมพันธ์ เฝ้าระวัง แจ้งเบาะแส​ คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต ”

ลำปาง-“ สปข.3 /ป.ป.ช. ผนึกกำลังกับเครือข่ายประชาสัมพันธ์ เฝ้าระวัง แจ้งเบาะแส​ คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต ”

เมื่อวัน​ที่​ 23​ สิงหาคม​ 2567​ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 กรมประชาสัมพันธ์ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดเชียงใหม่ จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้ความรู้พัฒนาศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ไม่ทนต่อการทุจริต ตามโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ไม่ทนต่อการทุจริต โดยได้รับงบประมาณจากกองทุนป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับปัญหาและภัยจากการทุจริต เกิดความตระหนักรู้ และร่วมเป็นครือข่ายที่เข้มแข็งในการเฝ้าระวัง ป้องกัน แจ้งเบาะแสการทุจริตและประพฤติมิชอบ โดยมีนางสุพิน จินดาหลวง ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 เป็นประธานในพิธีเปิดฯ ณ โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

     
กรมประชาสัมพันธ์ เป็นหน่วยงานหลักด้านการประชาสัมพันธ์ของรัฐ มีหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์นโยบายและการดำเนินงานของรัฐเพื่อให้ประชาชน รับรู้ เข้าใจในยุทธศาสตร์ชาติและนโยบายสำคัญของรัฐบาล ส่งเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างรัฐกับประชาชน กิจกรรมในครั้งนี้ทำให้เกิดความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐกับเครือข่ายประชาสัมพันธ์ในการผลิตและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ไปสู่ประชาชนได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว ทันสถานการณ์ สร้างการมีส่วนร่วมทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงในการป้องกันการทุจริต เฝ้าระวัง แจ้งเบาะแส คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต

     
โดยมี นักจัดรายการวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย (สวท.) จำนวน 11 สถานี เครือข่ายประชาสัมพันธ์ อาทิ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.) เจ้าหน้าที่ภาครัฐ สื่อมวลชน ภาคประชาชน เครือข่ายสภาเด็กและเยาวชน ศิลปินพื้นบ้าน เครือข่ายคนพิการ และชมรม Strong จิตพอเพียงต้านทุจริตในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน จำนวน 100 คน เข้าร่วมสัมนา โดยวิทยากรจากสำนักงาน (ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดเชียงใหม่ นายยอดไผ่ หล้าอินสม เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตชำนาญการพิเศษ มาให้ความรู้เรื่อง “การเฝ้าระวัง และป้องกันการทุจริต” รศ.ธีรภัทร วรรณฤมล อดีตคณบดีคณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มาให้ความรู้เรื่อง “จรรยาบรรณ บทบาท วิชาชีพสื่อมวลชน” และนางนวพรรณ ไชยวรรณ์ อุทัยยศ ผอ.ส่วนข่าวและรายการภูมิภาค สปข.3 มาให้ความรู้เรื่อง “เครือข่ายประชาสัมพันธ์ไม่ทนต่อการทุจริต”

ภาวิ​นันท์​ บุตร​หล้า​ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป