19/09/2024

“ผบช.ตชด.”เชิญตำนานต้นแบบสายเลือดตำรวจป่า“พล.ต.อ.โกวิท”ให้โอวาท พร้อมตรวจเยี่ยมลาหน่วย ตชด.ภ.3

“ผบช.ตชด.”เชิญตำนานต้นแบบสายเลือดตำรวจป่า“พล.ต.อ.โกวิท”ให้โอวาท พร้อมตรวจเยี่ยมลาหน่วย ตชด.ภ.3

เผยสถานะการณ์มีผู้ประสบภัยจากน้ำท่วมฉับพลัน หลังจัดกำลัง
ตชด.เร่งเข้าช่วยเหลือ ล่าสุดน้ำเริ่มลด กำชับกำลังพลเฝ้าระวังร่วมหน่วยงานในพื้นที่

วันที่ 23 ส.ค.2567 พล.ต.ท.ยงเกียรติ มณปราณีต ผบช.ตชด.เดินทางมาตรวจเยี่ยม กก.ตชด.33 และอำลาหน่วย มี ผบก.ตชด.ภาค3 รอง ผบก.ตชด.ภาค3 ผกก.ตชด.33 ผบ.ร้อยฯ สารวัตร และข้าราชการตำรวจ กก.ตชด.33 ให้การต้อนรับ

พล.ต.ท. ยงเกียรติ ได้ให้โอวาท และประสบการณ์ การรับราชการ ตลอดจนแนวทางการปฏิบัติงาน และในโอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีต ผกก.ตชด.เขต 5 ผบก.ตชด.ภาค3 ผบช.ตชด. ผบ.ตร. และ รองนายกรัฐมนตรี ได้มาพบปะข้าราชการตำรวจ และได้พูดคุย ถึงประวัติความเป็นมา ของ ค่ายสมเด็จพระศรีนครินทราราชนนี (กก.ตชด.33) และภารกิจของ ตชด. ได้มอบเงินบำรุงขวัญ มอบสิ่งของ บำรุงขวัญ ให้แก่ข้าราชการตำรวจ การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พล.ต.ท.ยงเกียรติ ยังได้กล่าวถึงกรณี ได้กับชับสั่งการส่งกำลังพลช่วยเหลือผูัประสบภัยวิกฤตจากเหตุการณ์น้ำท่วมว่าล่าสุดได้ มีหน่วย ร้อย ตชด.326 โดยผบ.หน่วย : พ.ต.ท.วรากร อ่อนโคกสูง ผบ.ร้อย ตชด.326

มีรายละเอียดดังนี้วันนี่เวลา 08.30 น. พ.ต.ท.วรากร อ่อนโคกสูง ผบ.ร้อย ตชด.326 ได้เรียกประชุม ชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพื่อเตรียมความพร้อม และจัดชุดช่วยเหลือราษฎรพื้นที่ อ.เชียงคำ
ชุด ชลภ.ที่ 5 ช่วยเหลือฟื้นฟู ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยาจำนวน 6 นาย

พื้นที่ อ.ภูซางชุด มว.ตชด. 3264 ตามหาคนสูญหาย บ้านสบบง ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยาจำนวน 6 นาย ,ชุด ชลภ.ที่ 2 ,มว.มชส. จิตอาสาทำความสะอาดวัดสงบงแจกอาหาร น้ำดื่ม ต.สบบง , ต.เชียงแรง อ.ภูซาง จ.พะเยาจำนวน 12 นาย ,พื้นที่ อ.เทิง ชุด ชลภ.ที่ 6 มว.ตชด.3261,3262 ช่วยเหลือและฟื้นฟู อ.เทิง จ.เชียงราย จำนวน 18 นาย-พื้นที่ อ.เวียงแก่นชุด ฉก.ตชด.32(เวียงแก่น)ชุด ฉก.ตชด.32(เชียงของ)
ช่วยเหลือฟื้นฟู ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงรายจำนวน 12 นาย พื้นที่ อ.ปง
ชุด ชลภที่.7 เข้าช่วยเหลือ ฟื้นฟู
จำนวน 6 นาย โดยสถานการณ์ภาพรวมน้ำเริ่มลดลง แต่ยังคงให้กำลังพลในพื้นที่ คอยช่วยเหลือหากมาประชาชนร้องขอมา โดยเร่งให้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าช่วยเหลือต่อไป ผบช.ต.ชด. กล่าว

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป