20/09/2024

ชลบุรี-วิทยาลัยอาชีวศึกษาศรีราชาจัดโครงการสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์ 2567

ชลบุรี-วิทยาลัยอาชีวศึกษาศรีราชาจัดโครงการสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์ 2567

ที่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาศรีราชานางสาวกรวรรณ เตมียศร รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา เป็นประธานเปิดกิจกรรม สัปดาห์วิทยาศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2567 โดยในปัจจุบัน ความก้าวหน้าทาง วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมีบทบาทที่สำคัญยิ่งในการพัฒนาประเทศชาติ ประกอบกับนโยบายชาติที่เน้นในเรื่องวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยสนับสนุนส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ใน
งานอาชีพและการดำรงชีวิต ทางวิทยาลัยอาชีวศึกษาศรีราชาได้ตระหนักถึงความสำคัญนี้ จึงได้จัดกิจกรรมสัปดาห์ วิทยาศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2567 โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้

   
เป็นการเทิดพระเกียรติและสดุดี ในพระปรีชาสาม ของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบิดาแห่ง วิทยาศาสตร์ไทย เพื่อเป็นการกระตุ้นให้นักเรียนเห็นความสำคัญของ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการเผยแพร่ผลงานทางด้านนวัตกรรม งานวิจัย หรือโครงงานต่างๆ ของผู้เรียน
สำหรับการจัดกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์ มีกิจกรรมต่างๆ ดังนี้ กิจกรรมการแข่งขันตอบปัญหาวิทยาศาสตร์ กิจกรรมการประกวดวาดภาพทางวิทยาศาสตร์ กิจกรรมการแสดงแฟชั่นโชว์รีไซเคิล กิจกรรมการประกวดร้องเพลง กิจกรรมแสดงนิทรรศการนวัตกรรมและการแปรรูปผลิตภัณฑ์ของนักเรียน นักศึกษา
กิจกรรมการออกร้านจำหน่ายสินค้าของนักเรียน นักศึกษา

     

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป