19/09/2024

กาฬสินธุ์-เดินสายทำบุญต่อยอดบวรพระพุทธศาสนา-ปฏิบัติธรรม-เสริมสิริมงคล

นายกเทศมนตรีตำบลโพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับข้าราชการ สมาชิกสภา ผู้นำชุมชน จัดโครงการสืบสานประเพณีเข้าพรรษา ถวายจตุปัจจัย เทียนพรรษา ปฏิบัติธรรม เพื่อต่อยอดบวรพระพุทธศาสนา และเพื่อความเป็นสิริมงคล

    

วันที่ 19 ส.ค.67 นายสุดใจ บัวลอย นายกเทศมนตรีตำบลโพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยข้าราชการ เจ้าหน้าที่ สำนักปลัด ทต. ร่วมกับผู้นำชุมชน เดินสายทำบุญกับวัดในพื้นที่ 10 วัด 10 หมู่บ้าน ตามโครงการสืบสานประเพณีเข้าพรรษา ที่ดำเนินการมาเป็นประจำทุกปี เพื่อการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ในพื้นที่ตำบลโพนทอง 10 ชุมชน ในการจรรโลงพระพุทธศาสนา ด้วยการร่วมบริจาคปัจจัยไทยธรรม บำรุงเสนาสนะ ถวายเทียน และร่วมปฏิบัติธรรม กล่อมเกลาจิตใจ ใช้หลักธรมในการครองตัว ครองใจ ครองงาน และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

     

นายสุดใจ บัวลอย นายกเทศมนตรีโพนทองกล่าวว่า ในการจัดโครงการสืบสานประเพณีเข้าพรรษา ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่ง จากข้าราชการ ผู้นำชุมชน ตลอดจนสถานศึกษา และเยาวรุ่นใหม่ ที่ร่วมด้วยช่วยกันบริจาคทุนทรัพย์คนละเล็กละน้อย ตามกำลังศรัทธา นำปัจจัยไทยทานถวายวัด บำรุงพระพุทธศาสนา เชื่อมความสมัครสมานสามัคคีในหมู่คณะ จากการมีส่วนร่วมในกิจกรรมทำบุญดังกล่าว นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสดี ที่บุคลากรทุกภาคส่วนได้เข้าวัด พัฒนาจิตใจโดยปฏิบัติธรรม นำหลักคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าไปปฏิบัติในการทำงาน และใช้ในชีวิตประจำวัน เพราะในสังคมยุคนี้ หากทุกคนใช้หลักธรรมในการดำเนินชีวิต ก็จะพบแต่ความสุข ความเจริญก้าวหน้า

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป