19/09/2024

ชุมพร – ช่างเครื่องยนต์เรือเสียชีวิตภายในห้องเครื่องเรือประมง 1 ราย

ชุมพร – ช่างเครื่องยนต์เรือเสียชีวิตภายในห้องเครื่องเรือประมง 1 ราย

 

ชุมพร – พบร่างผู้เสียชีวิตภายในห้องเครื่องเรือประมง 1 ราย

วันที่ 18 สิงหาคม 2567 เวลา 18.17 น ร.ต.อ.หญิง พรอุมา แก้วประดิษฐ์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.ปากน้ำชุมพรได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต เป็นชายไทย 1 ราย  ลงพื้นที่ สะพานปลาปากน้ำ ม.8 ต.ปากน้ำ อ.เมืองชุมพร จังหวัดชุมพร พบร่างผู้เสียชีวิตภายในห้องเครื่องเรือประมง  ท. รัตนศักดิ์ นาวี 99   กู้ภัยมูลนิธิรักศิลธรรมปากน้ำชุมพร ได้นำร่างของนาย สมพร สุทธิกรณ์ อายุ 50 ปี เป็นผู้ควบคุมเครื่องเรือ ลักษณะของการเสียชีวิตนั่งก้มหน้าและมือจับอยู่ที่ขั้วแบตเตอรี่ของเรือ อยู่ในห้องเครื่องเรือ

  

นายวิทยา ทิพย์มงคล ไต๋เรือ เล่าว่า เรือได้เข้ามาจอดที่ฝั่ง 34วัน แล้วน และเมื่อเช้าของวันนี้เห็น นาย สมพร สุทธิกรณ์มาทำงาน ที่เรือแต่ก็ไม่ได้คุยอะไรกันเพราะเห็นไปทำงานอยู่บนเรือง และก็ไม่ได้รับแจ้งว่ามีอะไรที่เครื่องยนต์ของเรือเสียหายมากไม่ได้สอบถามอะไรมาก และมาจนถึงเวลา 18.17 น เป็นเวลาของคนงานกำลังจะกลับบ้านกัน และนึกว่านาย สมพร สุทธิกรณ์ กลับบ้านไปแล้วแต่มาเห็นรถจักรยานยนต์ของนายนาย สมพร สุทธิกรณ์จอดอยู่จึงได้ให้ นายมานพ  ขึ้นไปดูที่เรืองจึงเห็นว่านาย สมพร สุทธิกรณ์ นั่งก้มหน้าเสียชีวิตอยู่ในห้องเครื่องเรือแล้ว

ร.ต.อ.หญิง พรอุมา แก้วประดิษฐ์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.ปากน้ำชุมพรเข้าตรวจสอบพื้นที่หาหลักฐานเพิ่มเติมในเรือและได้ให้กู้ภัยนำร่างไปซันสูตรที่โรงพยาบาลปากน้ำชุมพรเพื่อหาสาเหตุการตายอย่างแท้จริง ส่วนญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตก็จะได้นำร่างมาประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

ธนากร โกศลเมธีรายงาน  0818923514

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป