22/09/2024

พิษณุโลก พัฒนาอาชีพสตรี ยกระดับธุรกิจเข้าสู่ระบบภาษี และออนไลน์

พิษณุโลก พัฒนาอาชีพสตรี ยกระดับธุรกิจเข้าสู่ระบบภาษี และออนไลน์

 
วันที่ 17 สิงหาคม 2567 เวลา 09:00 น.ที่โรงแรมโมราจ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายจุติ ไกรฤกษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้บรรยายให้ความรู้ในโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีด้านการดำเนินธุรกิจเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต ในระหว่างวันที่16-17 สิงหาคม 2567 โดยมีสตรีเข้าร่วม 98 คน จัดโดยสถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพบ้านสองแควจังหวัดพิษณุโลก เพื่อสร้างอาชีพสตรีธุรกิจขนาดจิ๋วไมโครบิสสิเนต (Micro business) ให้อยู่ในระบบของกระทรวงพาณิชย์ และกรมสรรพากร

 
นายจุติ กล่าวว่า งานนี้เป็นการสนับสนุนอาชีพสตรีให้อยู่ในระบบภาษี ระบบการค้าที่ถูกต้อง และไม่ต้องกังวลเรื่องภาษี เพราะเป็นผู้ประกอบการชั้นต้น ใน 5 ปีแรก ยังไม่มีกำไรพอ แต่ต้องอยู่ในระบบให้ถูกต้อง การส่งอาชีพแปรเป็นเงินได้ ชาวบ้านให้รู้จักหารายได้บริการระบบออนไลน์ เอาธุรกิจร้านค้า ร้านบริการขึ้นแผงดิจิทัลของจังหวัดพิษณุโลก ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง บริการสะอาดถูกกฎหมาย

   
ทั้งนี้ มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาบรรยายให้ความรู้ อาทิ สำนักงานพาณชิย์จังหวัดพิษณุโลก สำนักงานสรรพากรพื้นที่ พิษณุโลก ศูนย์อุตสาหกรรมภาค 2 พิษณุโลก ธนาคารอุตสาหกรรมขนาดย่อม หรือ sme เป็นต้น

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป