23/09/2024

สระแก้ว -เปิดบ้านวิชาการ SKCC Open House 2024 และกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2567

สระแก้ว -เปิดบ้านวิชาการ SKCC Open House 2024 และกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2567

วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2567 ณ วิทยาลัยชุมชนสระแก้ว นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว เป็นประธานเปิดโครงการเปิดบ้านวิชาการ SKCC Open House 2024 และกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา บุคลากรทางการศึกษา เครือข่าย คณะครูและนักเรียน เข้าร่วม

นายชำนาญ ค้ำชู ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชมชนสระแก้ว กล่าวว่า โครงการเปิดบ้านวิชาการ SKCC Open House 2024 ในวันนี้ เป็นการแสดงผลงานความมุ่งมั่นของวิทยาลัยชุมชนสระแก้ว ที่จะพัฒนาและยกระดับคุณภาพการศึกษาในทุกด้าน เพื่อประชาชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว เป็นการประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานของวิทยาลัยชุมชนสระแก้ว แสดงศักยภาพการจัดการศึกษา ทั้งหลักสูตรอนุปริญญาหลักสูตรสัมฤทธิบัตรและหลักสูตรฝึกอบรมวิทยาลัยชุมชนสระแก้ว

นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว กล่าวว่า วิทยาลัยชุมชนสระแก้วได้มีบทบาทสำคัญในการสร้างโอกาสทางการศึกษาและการพัฒนาทักษะของประชาชนในจังหวัดสระแก้วอย่างต่อเนื่อง การจัดงานในวันนี้จึงเป็นเครื่องยืนถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจในการยกระดับการศึกษาและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพสูงให้กับชุมชน ซึ่งวิทยาลัยชุมชนสระแก้วได้ทำงานอย่างเข้มแข็งในการพัฒนาและส่งเสริมการศึกษาให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมถึงการเปิดโอกาสให้กับนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปในการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นในอนุปริญญาหรือหลักสูตรอื่น ๆ

จากนั้น นายเอกภพ โสภณ นายอำเภอเมืองสระแก้ว เป็นประธานเปิดกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ส่วนภูมิภาค ประจำปี 2567 และมอบรางวัลให้กับนักเรียนที่เข้าการประกวด และเยี่ยมชมนิทรรศการ การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเทิดพระเกียรติและสดุดีในพระปรีชาสามารถด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของพระบาทสมเด็จจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในฐานะทรงเป็นพระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย และเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหากภูมิพลอดุลยเดช มหาราชบรมนาถบพิตร ในฐานะทรงเป็นพระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทยและพระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย เพื่อให้กระตุ้นให้นักเรียน นักศึกษาเห็นความสำคัญของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมากขึ้น มีส่วนร่วมแสดงออกซึ่งความรู้ความสามารถตามถนัดและความสนใจ

กิจกรรม ประกอบด้วย การประกวดสุนทรพจน์แนวคิดเชิงสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ การประกวดวาดภาพแข่งขันตอบปัญหาทางวิทยาศาสตร์ การแข่งขันจรวดขวดน้ำ การแข่งขันวาดภาพด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ การสัมมนาวิชาการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระหว่างวันที่ 15 -16และวันที่ 18 สิงหาคม 2567 ณ วิทยาลัยชุมชนสระแก้ว // ทีมข่าว ส.ปชส.สระแก้ว ภาพ – รายงาน