20/09/2024

ชลบุรี…ตำรวจพัทยา ตั้งด่าน จับรถแก๊งค์นักเรียนคูเวต ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 20 กว่าคัน

ชลบุรี…ตำรวจพัทยา ตั้งด่าน จับรถแก๊งค์นักเรียนคูเวต ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 20 กว่าคัน

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 15 สิงหาคม 2567 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.อภินันท์ บุญยรัตน์
สวป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ตั้งด่านจุดสกัด ป้องกัน ป้องปราม กลุ่มนักเรียนคูเวตที่ชอบขี่จักรยานยนต์ วนไปวนมา และบีบแตร เร่งเครื่องส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้าน เป็นอย่างมาก

 

โดยวันนี้ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร กว่า 20 นาย ตั้งด่านจุดสกัด กลางซอยเย็นสบายพัทยาใต้ และนำกำลังปิดล้อมปากซอยและท้ายซอยเย็นสบาย เรียกตรวจ
สอบกลุ่มชาวต่างประเทศ ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ท่อรถเสียงดัง ขับรถประมาทหวาดเสียว เบิ้ลเครื่องรถเสียงดัง ไม่สวมหมวกกันน็อก ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ผลการจับกุมได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก จักรยานยนต์บิ๊กไบค์ จำนวนกว่า 20 คัน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า หลายคันมีการตกแต่งใส่ท่อไอเสียที่มีเสียงดัง บางคันยังพบว่าไม่มีเอกสารคู่มือแสดง

   

จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากมีประชาชนในเขตพื้นที่เมืองพัทยาร้องเรียนมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีกลุ่มวัยรุ่นชาวต่างชาติจับกลุ่มขับขี่จักรยานยนต์แต่งซิ่งส่งเสียงดัง ใช้รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เบิร์นยางรถ วิ่งไปมาตลอดทั้งคืน ทำให้ได้รับความเดือดร้อนรำคาญเป็นอย่างมาก

สมชาย โคตล่ามแขก ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำเมืองพัทยาจังหวัดชลบุรี

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป