22/09/2024

แม่ฮ่องสอน-ทหารพราน36พร้อมเจ้าหน้าที่เดินลุยเข้าพื้นที่ช่วยเหลือต่อเนื่อง คาดวันนี้เปิดเส้นทางถึงพื้นที่ประสบภัยบ้านแม่โกปี่ เตรียมระดมสิ่งของช่วยเหลือ ฟื้นฟูทันทีอย่างเร่งด่วน

แม่ฮ่องสอน-ทหารพราน36พร้อมเจ้าหน้าที่เดินลุยเข้าพื้นที่ช่วยเหลือต่อเนื่อง คาดวันนี้เปิดเส้นทางถึงพื้นที่ประสบภัยบ้านแม่โกปี่ เตรียมระดมสิ่งของช่วยเหลือ ฟื้นฟูทันทีอย่างเร่งด่วน
การเข้าพื้นที่ช่วยเหลือยังเดินหน้าต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่พากันเดินเท้าเข้าพื้นที่ประสบอุทกภัยบ้านแม่โกปี่ ต.แม่ยวมน้อย อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งยังคงต้องอาศัยการเดินทางเท้าข้ามดินสไลด์ ลุยโคลน ข้ามลำห้วย ไปอีก 2 กิโลเมตรก่อนถึงบ้านแม่โกปี่ ขณะที่เครื่องจักรยังคงเดินหน้าเปิดเส้นทางอย่างต่อเนื่อง คาดว่าในวันนี้ 15 สิงหาคม ก็จะสามารถเปิดเส้นทางสัญจรเข้าถึงพื้นที่ประสบอุทกภัยและทุกหน่วยงานพร้อมที่จะเร่งระดมลำเลียงสิ่งของช่วย เครื่องจักร เพื่อเข้าไปฟื้นฟูช่วยเหลือราษฏรที่ได้ผลกระทบอย่างทันท่วงที
พันเอกสมภพ ใจบุญ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 เปิดเผยว่า ทาง ฉก.ทพ.36 จัดกำลังพล ชป.บรรเทาสาธารณภัยร่วมกับ ชป.บรรเทาสาธารณภัย ฉก.สิงหนาท,อบต.แม่ยวมน้อย เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ อ.ขุนยวม นำโดย นายณรงค์พัชญ์ นาคทรัพย์ นายอำเภอขุนยวม เข้าตรวจสอบความเสียหาย เตรียมแผนฟื้นฟู และ ให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน บ.แม่โกปี่ ต.แม่ยวมน้อย อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักติดต่อกัน ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม/ดินสไลด์ ทับ เส้นทาง และถนนขาดหลายช่วง บ้านเรือนราษฏรเสียหาย โดยการเดินเท้าเข้าสู่ที่หมาย เพื่อนำเครื่องอุปโภค บริโภค นำไปช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่บ้านเรือนถูกน้ำป่าพัดได้รับความเสียหายบางส่วนก่อนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งบ้านแม่โกปี่มีชาวบ้าน 144 ครัวเรือน 408 คน มีบ้านเรือนเสียหาย 8 หลัง ส่วน หย่อมบ้านหัวแม่ลาก๊ะใต้ ม.8 ตำบลแม่ยวมน้อย มี 23 ครัวเรือน 120 คน / บ้านเรือนเสียหาย 5 หลัง มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บจากการข้ามน้ำ มีแผลถลอกที่ขา 1 คน
ทั้งนี้การติดต่อสื่อสารภายในพื้นที่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้การติดต่อเรื่องข้อมูลข่าวสารเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสไฟฟ้าในหลาย หมู่บ้านถูกตัดขาด จึงต้องพยายามจัดส่งเจ้าหน้าที่ในการเข้าไปให้การช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป