19/09/2024

ร้อยเอ็ด…จัดแข่งขัน ROI ET ROBOTIC CHAMPIONSHIP 2024 ชิงถ้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ร้อยเอ็ด…จัดแข่งขัน ROI ET ROBOTIC CHAMPIONSHIP 2024 ชิงถ้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

วันนี้( 10 สิงหาคม 2567 )
นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการแข่งขันหุ่นยนต์ ROI ET ROBOTIC CHAMPIONSHIP 2024 ชิงถ้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ อาคารศูนย์กีฬาในร่ม โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายบุญภพ จันทมัตตุการ ผู้อำนวยการโรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู และนักเรียน โรงเรียนที่สมัครเข้าร่วมแข่งขัน เข้าร่วมกิจกรรม

นายบุญภพ จันทมัตตุการ ผู้อำนวยการโรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีถูกพัฒนาก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็วและเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีด้านหุ่นยนต์โรงเรียนขอมราได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้ จึงได้จัดการแข่งขันหุ่นยนต์ ROI ET ROBOTIC CHAMPIONSHIP 2024 เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการแข่งขันหุ่นยนต์และเทคโนโลยีสำหรับนักเรียน เพื่อพัฒนาศักยภาพทางด้านการแข่งขัน ตลอดจนการนำไปสู่การประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและการแข่งขันในระดับชาติต่อไป

 

นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กล่าวชื่นชมและให้กำลังใจ ทีมนักเรียนที่เข้าแข่งขันและคณะครู ที่เดินทางมาร่วมแข่งขันจากหลายโรงเรียนในจังหวัดภาคอีสาน ที่พร้อมพัฒนาการศึกษาและเรียนรู้เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ให้ก้าวทันเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเทคโนโลยี AI ในยุคปัจจุบัน

 

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 10 – 11 สิงหาคม 2567 ณ โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย มีกิจกรรมการแข่งขันทั้งสิ้น 10 กิจกรรม 30 ถ้วยรางวัล ประกอบด้วย การแข่งขันหุ่นยนต์บังคับมือเลี้ยงแกะ รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี การแข่งขันหุ่นยนต์บังคับมือปลูกข้าวหอมมะลิร้อยเอ็ด รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี การแข่งชันหุ่นยนต์อัตโนมัติเที่ยวเมืองร้อยเอ็ด รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี การแข่งขันหุ่นยนต์อัตโนมัติเที่ยวเมืองร้อยเอ็ด รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

 
การแข่งขันหุ่นยนต์อัตโนมัติกู้ภัยระดับกลาง รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี การแข่งขันหุ่นยนต์อัตโนมัติกู้ภัยระดับกลาง รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี การแข่งขันหุ่นยนต์อัตโนมัติเจ้าความเร็ว รุ่นไม่จำกัดอายุ การแข่งขันหุ่นยนต์ SUMO บังคับมือแบบขา 1 kg รุ่นไม่จำกัดอายุ การแข่งชันหุ่นยนต์ SUMO บังคับมือแบบล้อ 1 kg รุ่นไม่จำกัดจากัดอายุ และการแข่งขันหุ่นยนต์ SUMO อัตโนมัติ 1.5 kg รุ่นไม่จำกัดอายุ

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป