22/09/2024

เพชรบูรณ์ – แฟนคลับสายแคมป์แห่ชมมินิคอนเสิร์ตโฟคซองกลางหุบเขา ร่วมประมูลเสื้อศิลปินคนโปรดรายได้มอบรพ.เขาค้อ

เพชรบูรณ์ – แฟนคลับสายแคมป์แห่ชมมินิคอนเสิร์ตโฟคซองกลางหุบเขา ร่วมประมูลเสื้อศิลปินคนโปรดรายได้มอบรพ.เขาค้อ

ที่ผ่านมาที่โครงการฟอเรส ฮิลล์ 1 อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์บรรยากาศคอนเสิร์ต “เทศกาลดนตรีกลางสายฝน”ที่เดียวบนเขาค้อ เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยชาวแคมป์ราว 800คน ต่างพากันหอบเก้าอี้แคมป์ปิ้งเข้านั่งชมคอนเสิร์ตกันแบบสบายๆชิลๆ ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสบายอุณหภูมิราว 25องศาเซลเชียส ในขณะที่แฟนคลับสายแคมป์บางส่วน พากันยกครอบครัวมาชมเทศกาลดนตรี ขณะเดียวกันบรรยากาศคอนเสิร์ตยิ่งดึกยิ่งสนุกยิ่งชิล พร้อมทั้งมีการประมูลเสื้อของศิลปิน คนโปรด รายได้มอบให้กับโรงพยาบาลเขาค้อด้านนายเกียรติ ตยาคีกุล ออแกไนซ์เซอร์ของงานนี้
กล่าวว่า ซึ่งที่ผ่านมา ทางหน่วยงานภาครัฐหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยากให้ พื้นที่ของจังหวัดเพชรบูรณ์ มีนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะหน้าฝน ซึ่งก่อนหน้านี้มีการจัดคอนเสิร์ตลักษณะเหมือนกันนี้แต่ไม่ต่อเนื่อง ซึ่งพฤติกรรม ของ นักท่องเที่ยวหรือแฟนเพลงได้มีการเปลี่ยนไป จะไม่มีความกลัว กับฝน ซึ่งสายแคมป์ปิ้ง ชอบอยู่แล้ว แนว Camping แบบนี้ ยังสามารถดึงนักท่องเที่ยวได้ โดยหน้างาน มีการจัดเตรียมเสื้อกันฝน พร้อมทั้งยาไว้พร้อมหมด ซึ่งคอนเสิร์ต Camping in the rain ซึ่งตรง Concept เป็นคอนเสิร์ตหน้าฝน ตอนนี้อาจจะเป็นคอนเสิร์ต เดี๋ยวที่มีการจัดขึ้นติดต่อกันมา 3 ปี ถึงศิลปิน ที่มาในงานนี้ ก็เป็นอันดับ 1 อันดับ 2 ของสายนี้ จึงทำให้กลุ่มแฟนคลับ ของศิลปิน ต่างๆตามมา ค่อนข้างเยอะ อีกทั้งบรรยากาศและภูมิทัศน์ จุดบริเวณที่จัด เป็นโลเคชั่น ที่สวยที่สุดสามารถมองเห็นเวที และกังหันลมเขาค้อได้อย่างชัดเจนเราจึงเลือกที่นี่จัดมินิคอนเสิร์ตตลอดมา ความรู้สึกลึกๆ ก็อยากให้คอนเสิร์ต ฤดูฝน ติดเข้าไปในปฏิทิน ของเพชรบูรณ์ แต่ตอนนี้เรายังเดินสู้ โดยลำพัง การที่ทำให้นักท่องเที่ยว มาในช่วงหน้าฝน พยายามสู้มาโดยตลอด เหมือนอย่างปีที่แล้วการจัดก็ขาดทุน ไปกับแสนแต่ก็ยังสู้ ถึงอยากให้หน่วยงาน ได้เล็งเห็น ว่านี่คือ การกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงหน้าฝน ซึ่งคาดว่าหากมีการสนับสนุนก็จะเข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับประเทศได้มากกว่านี้ แต่ทั้งนี้ทางผู้จัดก็จะจัดต่อไปแม้ไม่มีใครมาช่วยก็ตาม

อย่างไรก็ตามก็ยังแอบหวังไว้ลึกๆว่า การจัดคอนเสิร์ตในพื้นที่ของจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ปัจจุบันมีเป็นจำนวนมากจะมีการพัฒนา หรือไอเดียใหม่ๆ คิดได้เป็น Soft Power มากขึ้นไม่ใช่เป็นแบบเดิมๆให้เปิดกว้างเพชรบูรณ์ก็จะปว้างขึ้นถึงไม่ใช่คนในพื้นที่ก็ตาม ซึ่งในพื้นที่เพชรบูรณ์ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2567 จนถึงปลายเดือนมกราคม 2568 เป็นต้นไปเพชรบูรณ์ต้องเตรียมรับมือกับนักท่องเที่ยวได้เลย แต่ส่งผลดีด้าน เศรษฐกิจในพื้นที่ ซึ่งหลังจากโควิดนักจัดหน้าใหม่เยอะมากแต่ค่อนข้างลำบากผิดกับค่ายใหญ่ๆ ที่จัดมาหลายปีแล้ว เพราะภาพเศรษฐกิจโดยรวมค่อนข้างซบเซา แต่กลับสวนทางกับคนจัดที่มองว่ามันสุกหอมหวานบางคนเหมือนโดนกับดักสำหรับนักจัดหน้าใหม่ แต่ในมุมมองของตนเองมองว่าผู้จัดหากไม่ปรับให้ มีเอกลักษณ์ไปต่อยาก ยิ่งงานคอนเสิร์ตเกิด ขึ้นแทบจะทุกจังหวัดหากผู้จัดเอา ศิลปิน มาซ้ำกัน หลายคอนเสิร์ตคนเที่ยวก็สามารถเลือกได้ดังนั้นผู้จัดต้องหาจุดเด่นและจุดต่างให้ได้และยังไปต่อได้

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป