21/09/2024

พัทลุง-มหกรรม “เมืองลุงเท่” กิน เที่ยว เท่ เสน่ห์ชุมชนยลวิถี พบกับร้านค้ามากกว่า 100 บูธ

พัทลุง-มหกรรม “เมืองลุงเท่” กิน เที่ยว เท่ เสน่ห์ชุมชนยลวิถี พบกับร้านค้ามากกว่า 100 บูธ

นายปรีชา นวลน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานเปิดงาน “เมืองลุงเท่” กิน เที่ยว เท่ เสน่ห์ชุมชนยลวิถี” ภายใต้โครงการส่งเสริมศักยภาพการท่องเที่ยวชุมชน อย่างรับผิดชอบบนฐานนิเวศน์และวัฒนธรรม เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Phatthalung Go Green Festival) ประจําปีงบประมาณ พ.ศ.2567

นางสาวฉันทนา ศิวกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่าสํานักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพัทลุง ร่วมกับเทศบาลเมืองพัทลุง และหอการค้าจังหวัดพัทลุง ดําเนินการจัดงาน “เมืองลุงเท่” กิน เที่ยว เท่เสน่ห์ชุมชนยลวิถี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการ ส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยว และเผยแพร่ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวของแหล่งท่องเที่ยว ในจังหวัดพัทลุงให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในจังหวัดพัทลุง ตลอดจนสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการร้านอาหาร ผลิตภัณฑ์ ของฝาก ของที่ระลึก จํานวนทั้งหมด 100 ร้านค้า

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแข่งขันการประกวดอาหารพื้นถิ่น การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่นของจังหวัดพัทลุง การแสดงดนตรีจากเยาวชน การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปิน และกิจกรรมอื่นๆ ภายในงานอีกมากมาย

ทั้งนี้ มหกรรม“เมืองลุงเท่” กิน เที่ยว เท่ เสน่ห์ชุมชนยลวิถี กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 12 สิงหาคม 2567 ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (ริมทางรถไฟ) ตําบลคูหาสวรรค์ อําเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ประชาชน และผู้สนใจ เข้าร่วม ชม ชิม ช้อป กับกิจกรรมภายในงาน สัมผัสความเท่ๆ กิน เที่ยว วิถีเท่ ของเมืองลุง ในงาน “เมืองลุงเท่” กิน เที่ยว เท่ เสน่ห์ชุมชนยลวิถี ระหว่างวันที่ 9-12 สิงหาคม 2567 ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (ริมทางรถไฟ) ตำบลคูหาสวรรค์ อำเภอเมืองพัทลุง

……………………………………………………………………..

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป