22/09/2024

พังงา-132 ปีราชสีห์ผู้ภักดีของแผ่นดิน อ.ตะกั่วป่าจัดงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้านฯผู้เป็นรากฐานการปกครองส่วนภูมิภาคบำบัดทุกข์บำรุงสุขประชาชน

พังงา-132 ปีราชสีห์ผู้ภักดีของแผ่นดิน อ.ตะกั่วป่าจัดงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้านฯผู้เป็นรากฐานการปกครองส่วนภูมิภาคบำบัดทุกข์บำรุงสุขประชาชน
เมื่อวันที่ 10 ส.ค.67 ณ ศาลาประชาคมอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอตะกั่วป่า เป็นประธานจัดงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้านประจำปี 2567 โดยมีกำนันผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานวันสำคัญกันอย่างพร้อมเพรียง
วันที่ 10 สิงหาคมของทุกปีเป็นวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน โดยในปีนี้ได้ครบรอบ 132 ปี กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยได้จัดงานให้แก่ผู้ทำหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่ประชาชนด้วยความเพียรพยายาม อดทนมุ่งมั่นและตั้งใจ
โดยในช่วงเช้านายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอตะกั่วป่า เป็นประธานประกอบพิธีถวายราชสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ฯ พิธีถวายความเคารพหน้าพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระ
จุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ต่อด้วยพิธีการทางศาสนาพระสงฆ์เจริญพระพุทธ
มนต์ พิธีการเชิญผู้นำ
ศาสนาอิสลาม กล่าวดุอา
เสร็จแล้วเป็นการถวายพวงมาลา บูชาพระรัตนตรัย ถวายสังฆทาน
จากนั้นนายอำเภอตะกั่วป่าพร้อมด้วยกำนันทั้ง 9 ตำบลและตัวแทนหัวหน้าส่วนราชการร่วม
ถวายภัตตาหารและจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ และมอบของที่ระลึกแก่ผู้นำศาสนาอิสลาม พระสงฆ์ให้พร/พิธีกรวดน้ำ เสร็จแล้วพระสงฆ์และผู้นำศาสนาเดินทางกลับ
ต่อจากนั้นเป็นการจัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณโดยนายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอตะกั่วป่าประธานเป็นผู้กล่าวนำกำนันผู้ใหญ่บ้านถวายสัตย์ปฎิญาน เสร็จแล้วได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี
ต่อด้วยการนำเสนอวีดีทัศน์ความเป็นมาของเหรียญพระราชทาน เจ้าหน้าที่ อส. อัญเชิญเหรียญพระราชทานขึ้นสู่เวมี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ขึ้นรับเหรียญพระราชทา และร่วมร้องเพลงสดุดีจอมราชา
ต่อจากนั้นประธานในพิธีอ่านสารของนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงมหาดไทยอธิบดีกรมการปกครองสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายกและจุฬาราชมนตรี เนื่องในวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2567
ต่อด้วยพิธีมอบประกาศ ผลการพิจารณาคัดเลือกกำนันผู้ใหญ่บ้านแ พ ท ย์ ป ร ะ จํ า ตํ า บ ลสารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน โดยผู้มีผลงานดีเด่นประจำปี 2567 รางวัลชั้นที่ 2
1. รางวัลชั้นที่ 2 ของกำนันได้แก่1.1 นายเสน่ห์ ชูราษฎร์กำนันตำบลเกาะคอเขา
2. รางวัลชั้นที่ 2 ของ
ผู้ใหญ่บ้าน ได้แก่
2.1 นายสมบูรณ์ นาวา
ล่อง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลโคกเคียน
3. รางวัลชั้นที่ 2 ของแพทย์ประจำตำบล ได้แก่
3.1 นางสาวภัทรา จาริการ แพทย์ประจำตำบลเกาะคอเขา
4. รางวัลชั้นที่ 2 ของ
สารวัตรกำนัน ได้แก่
4.1 นายดำรง ลิ่มพานิช
สารวัตรกำนันตำบลตำตัว
4.2 นายศรชัย ลิ่มพานิช
สารวัตรกำนันตำบลตำตัว
5. รางวัลชั้นที่ 2 ของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้แก่
5.1 นางสาวสุทธิจิต นพ
ฤทธิ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลคึกคัก
หลังจากนั้นได้ร่วมกิจกรรมจิตอาสา 1.ปรับปรับภูมิทัศน์ ด่านทับกำ
2. ปรับภูมิทัศน์หน้าอำเภอตะกั่วป่า
เสร็จแล้วในช่วงบ่ายได้ร่วมกิจกรรมแข่งขันกีฬาพาสามัคคี ณ อาคารอเนกประสงค์ รร.เทศบาลบ้านย่านยาว
และในเวลา 18.30 น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งท่านผู้มีเกียรติได้รับประทานอาหารร่วมกันเนื่องในวันสำคัญดังกล่าว และทุกคนที่ได้ร่วมกันปฎิบัติหน้าที่อันสำคัญเพื่อพัฒนาท้องถิ่น พัฒนาชาติบ้านเมืองตลอดจนการดูแลบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชนเปรียบเสมือนราชสีห์ผู้ภักดีของแผ่นดินที่ทำงานร่วมกันตลอดมา ณ ศาลาประชาคมอำเภอตะกั่วป่า จ.พังงา
……………………..
ภาพ/ข่าว โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป