21/09/2024

กำแพงเพชร – เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชรเข้าร่วมหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ที่ตำบลเพชรชมพู อำเภอโกสัมพีนคร

กำแพงเพชร – เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชรเข้าร่วมหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ที่ตำบลเพชรชมพู อำเภอโกสัมพีนคร

ที่วัดเกาะรากเสียดนอก ต.เพชรชมพู อ.โกสัมพีนคร นายกาญจนี รุจนเสรีนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ว่าที่ร้อยตรีหญิงกัญญารัตน์ เชียรธานรักษ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน โดยมีนายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิด และมีหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องพร้อมประชาชนเข้าร่วมในกิจกรรม

สำหรับโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มประชาชน ในครั้งนี้ ได้มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ ก่อนจะร่วมกันมอบ จักรยานให้กับเด็กนักเรียน และมอบไม้เท้าให้กับผู้สูงอายุ ทั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯและสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดฯ มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดี แต่มีฐานะยากจน จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นำหัวหน้าส่วนราชการร่วมจำหน่ายไก่ไข่ราคาถูก มอบแว่นตา พร้อมทั้งเดินเยี่ยมชมบูธ ที่ออกมาให้บริการกับประชาชน เช่น บริการถ่ายบัตรประชาชน บริการตัดผมฟรี บริการให้คำปรึกษาปัญหาต่างๆที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานภาครัฐ

ด้านนายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า การจัดกิจกรรม ออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน เป็นการให้บริการช่วยเหลือด้านต่าง ๆ อย่างทั่วถึง สามารถเข้าถึงบริการของรัฐได้สะดวกรวดเร็ว ซึ่งจะเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในการติดต่อราชการ เป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างส่วนราชการหน่วยงานของรัฐกับประชาชนในพื้นที่ อันจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่างในพื้นที่ ตลอดจนการเยี่ยมเยียนประชาชน ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทางหนึ่งด้วย//////
ภาพและข่าว วรภา พันลุต้น กำแพงเพชร

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป