21/09/2024

ตราด-จัดโครงการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนเพื่อรับมือกับความท้าทายด้านความมั่นคงรูปแบบใหม่

ตราด-จัดโครงการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนเพื่อรับมือกับความท้าทายด้านความมั่นคงรูปแบบใหม่ ในภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (Enhancing People-to- People Connectivity to Address Non-traditional Securigy Challenges in the Mekong Region) ของอําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด

เมื่อช่วงเช้า เวลา 10.00น.วันที่ 7 สิงหาคม 2567 นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธาน กล่าวต้อนรับ นายลิ้ม สุวรรณ ปลัดจังหวัดเกาะกง พร้อมด้วยคณะฝ่ายเจ้าหน้าที่กัมพูชา และคณะทํางานศูนย์ประสานงานกลไกลเฝ้าระวังลุ่มนํ้าโขงแบบมีส่วนร่วม(NTS-Mekong Watch Coordination Center) ของอําเภอคลองใหญ่ พร้อมด้วยหน่วยงานฝ่ายไทย ในนาม ตัวแทนของส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ด่านศุลกากร ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตราด หน่วยประสานงานชายแดน ประจําพื้นที่ตราด แรงงานจังหวัดตราด

 

สํานักงานสาธารณสุข ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศชายแดนไทย กัมพูชา กํานัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 4 แห่งและหน่วยงานอื่นๆเข้าร่วม การส่งเสริมความร่วมมือระหว่างผู้นำ ผู้ปฏิบัติงานและประชาชนของทั้ง 2 ประเทศ เพื่อรับมือ กับปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ ปัญหาการค้ามนุษย์ การลักลอบขนยาเสพติดข้ามแดน และการลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย เป็นต้น และการส่งเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี และการเสริมสร้างทัศนคติ เชิงบวกระหว่าง ผู้ปฏิบัติงานตามชายแดนไทย-กัมพูชา ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ที่จะช่วยให้การต้อนรับมือกับปัญหาอาชญากรรม ข้ามชาติ ในพื้นที่ชายแดน ให้มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และครอบคลุมรอบด้านมากยิ่งขึ้น

   
การประชุมร่วมในวันนี้ จะเป็นการนำเสนอผลการดำเนินงานที่ผ่านมาแต่ละหน่วยงานทั้งไทยและกัมพูชาและการประสานความร่วมมือในประเด็นที่เกี่ยวข้อง ระหว่างผู้ปฏิบัติงานของทั้ง 2 ประเทศ ส่วนในช่วงบ่าย เป็นการเตะฟุตบอลเชื่อม สัมพันธ์และเสริมสร้างความสามัคคี ระหว่าง 2 ประเทศ ณ.สนามฟุตบอลหญ้าเทียมบ้านหาดเล็ก รวมทั้ง พร้อมหน่วยงานทั้ง 2 ฝ่าย ได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับผู้แทนจังหวัดเกาะกงและพี่น้องประชาชน ใช้ออกกำลังกายและส่งเสริมสุขภาพ พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับเยาวชนนักเรียนโรงเรียนบ้านหาดเล็กอีกด้วย
ผลการแข่งขันฟุตบอลเชื่อมความสัมพันธ์ไทย กัมพูชา เป็นไปด้วยความสามัคคี พร้อมรับประธานอาหารร่วมกัน

/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป