21/09/2024

กาฬสินธุ์-ทต.โพนทองช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงเฉลิมพระเกียรติ

นายกเทศมนตรีตำบลโพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับข้าราชการสำนักปลัดฯ จัดหน่วยบริการเชิงรุก สร้างสุขให้กับผู้ป่วยติดเตียง นำทีมงานออกเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบสิ่งของช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ 42 คน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเฉลิมพระเกียรติ

วันที่ 6 สิงหาคม 2567 ที่ตำบลโพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายสุดใจ บัวลอย นายกเทศมนตรีตำบล (ทต.) โพนทอง พร้อมด้วยนายสิรเศรษฐ์ เวียงเพิ่ม ปลัด ทต.โพนทอง นางพรเพ็ญ เอี่ยมสุวรรณ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมฯ และคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ร่วมกันออกหน่วยบริการเชิงรุก ลงพื้นที่เยี่ยม ให้กำลังใจ พร้อมมอบแพมเพิร์สให้ผู้ป่วยติดเตียง โดยมีนางพัชรี มณีไพโรจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) โพนทอง ผู้นำชุมชน และ อสม.ประจำหมู่บ้านให้ข้อมูล

นายสุดใจ บัวลอย นายกเทศมนตรีตำบล (ทต.) โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในช่วงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567 ที่กำลังจะถึง คณะผู้บริหาร ทต.โพนทอง พร้อมด้วยข้าราชการสำนักปลัด ทต.โพนทอง ประกอบด้วยนายสิรเศรษฐ์ เวียงเพิ่ม ปลัด ทต.โพนทอง นางพรเพ็ญ เอี่ยมสุวรรณ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมฯ และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้จัดหน่วยบริการเชิงรุก สร้างสุขให้กับผู้ป่วยติดเตียง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเฉลิมพระเกียรติขึ้น

 

นายสุดใจกล่าวอีกว่า ในพื้นที่ ทต.โพนทอง 10 หมู่บ้าน มีผู้ป่วยติดเตียงจำนวน 42 ราย ส่วนใหญ่ฐานะปานกลาง เป็นผู้สูงวัย โดยบุคคลกลุ่มนี้ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ เป็นภาระของบุตรหลาน คนในครัวเรือน ในการปรนนิบัติดูแลทุกอย่าง ทั้งป้อนน้ำ ป้อนข้าว อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า ทำให้ขาดรายได้จากการไปประกอบอาชีพ โดยเฉพาะทำให้มีรายจ่ายเพิ่ม เช่น ด้านการซื้อหาแพมเพิร์สและอาหารเสริม ที่มีราคาแพง

 

“อย่างไรก็ตาม ในส่วนนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย แนะนำให้ความรู้การดูและผู้ป่วยติดเตียงอย่างถูกวิธี คณะผู้บริหาร ทต.โพนทอง ได้ร่วมกับสำนักปลัดฯ รวมทั้งผู้อำนวยการ รพ.สพ.ในพื้นที่ ร่วมกับผู้นำชุมชน อสม.คอยติดตามดูแลพี่น้องประชาชนกลุ่มนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้ครัวเรือนที่มีผู้ป่วยติดเตียงในบ้าน ได้รับความเดือดร้อน อย่างเช่นการออกหน่วยบริการเชิงรุก ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบแพมเพิร์ส เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้” นายสุดใจกล่าวในที่สุด

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป