19/09/2024

“น้องคิว” พร้อมสู้ศึกปัญจกีฬา ในโอลิมปิคเกมส์ 2024

“น้องคิว” พร้อมสู้ศึกปัญจกีฬา ในโอลิมปิคเกมส์ 2024

เมื่อวันที่ 3 สค.67 เวลา 09.00 – 11.00 คณะผู้แทนสมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าชมการฝึกซ้อมฟันดาบที่ fencing hall ภายในสนามกีฬา ศูนย์ฝึกกีฬา (Training Camp) เมือง Leiria ประเทศโปรตุเกส โดยมีโค้ชชาวเยอรมัน กำกับการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นการฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายตามแผนการฝึกซ้อมที่โค้ช Pedro ได้วางไว้
ช่วงเวลาหลังจากนี้ จะเป็นการดำเนินงานด้านธุรการให้พร้อมเดินทางจากเมือง Lieria ในเวลา 05.30 น. ของเช้าวันที่ 4 ส.ค.67 ไปสนามบินนานาชาติกรุง Lisbon เพื่อเดินทางไปกรุง Paris ประเทศฝรั่งเศส

 
และในเวลา 19.30 น. ของวันเดียวกัน คณะผู้แทนได้จัดเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่ น้องคิว และโค้ช Pedro ที่ Restaurante O Manel โดยถือโอกาสเลี้ยงขอบคุณคณะผู้บริหารของ BA ที่ได้ให้การสนับสนุนการเก็บตัวฝึกซ้อมเป็นอย่างดียิ่ง ตลอดระยะเวลากว่าเจ็ดเดือนของโครงการนี้ แล้วได้ร่วมกันให้กำลังใจและส่งทั้งสองคนเดินทางไปร่วมแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยสวัสดิภาพและประสบความสำเร็จในการแข่งขันแล้วเดินทางกลับประเทศของตน ด้วยความราบรื่นปลอดภัย งานเลี้ยงเป็นไปอย่างเรียบร้อยราบรื่นในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยมิตรภาพ

   
“น้องคิว” จ่าโท ภูริช โยเฮือง ประดู่เหล็กจากกองทัพเรือ มีความพร้อม 100% ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสแล้ว เรียกได้ว่าซ้อมกันจนหยดสุดท้ายเลยทีเดียว โดยโค้ชเปรโด ชาวเยอรมันมั่นใจว่า “น้องคิว” ได้รับการฝึกซ้อมเทคนิคต่างๆ สำหรับกีฬาโหดทั้ง 5 ประเภท จนสมบูรณ์สูงสุดแล้ว และมั่นใจว่าจะสามารถนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย ได้อย่างแน่นอน
“น้องคิว” จะลงแข่งขันรายการแรก ในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ เวลา 16.00 (เวลาประเทศไทย) โดยเป็นการแข่งขันในประเภทบุคคลชาย รอบจัดอันดับฟันดาบ
จึงขอฝาก พี่น้องประชาชนชาวไทยส่งกำลังใจให้แก่ ”น้องคิว“ ที่เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในครั้งนี้ด้วย เราจะสู้ศึกนี้ไปด้วยกัน

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป