21/09/2024

ลำพูน – ขึ้นบัญชีสำรองตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของจังหวัดลำพูน

ลำพูน – ขึ้นบัญชีสำรองตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของจังหวัดลำพูน

ได้แล้ว 200 รายชื่อ ขึ้นบัญชีสำรองตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของจังหวัดลำพูน และสำนักงานคลังจังหวัดลำพูน พุทธศักราช 2567 เรียบร้อยแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการวันที่ 8 สิงหาคม

นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานพิธีเปิดการคัดเลือกขึ้นบัญชีสำรองตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของจังหวัดลำพูน และสำนักงานคลังจังหวัดลำพูน พุทธศักราช 2567 ณ หอประชุมจังหวัดลำพูน ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดลำพูน ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายสมาน กองแก้ว ปลัดจังหวัดลำพูน, หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดลำพูน, หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ, ผู้แทนสื่อมวลชนจังหวัดลำพูน และผู้แทนภาคประชาชน เข้าร่วมอย่างคึกคัก

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้อนุมัติบัญชีสำรองการเป็นตัวแทนจำหน่ายสลาก กินแบ่งรัฐบาลของจังหวัดลำพูน และของสำนักงานคลังจังหวัดลำพูน เพื่อใช้เป็นบัญชีสำรองในการ เปลี่ยนแปลงตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของจังหวัดลำพูน และสำนักงานคลังจังหวัดลำพูน เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 รายละเอียด ดังนี้

จังหวัดลำพูน จำนวนที่กองสลากอนุมัติ 96 ราย จำนวนที่ใช้ไป 65 ราย คงเหลือ 31 ราย สำนักงานคลังจังหวัดลำพูน กองสลากอนุมัติ 95 จำนวนที่ใช้ไป 12 คงเหลือ รวม 83 กองสลากอนุมัติ 191 จำนวนที่ใช้ไป 77 คงเหลือ 114 ราย ขณะนี้บัญชีสำรองฯ ได้ครบกำหนดอายุของบัญชี(2 ปี) ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 เพื่อให้บัญชีสำรองตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของจังหวัดลำพูน และสำนักงานคลังจังหวัดลำพูน มีรายชื่อสำรองต่อเนื่อง

จังหวัดลำพูน จึงได้ดำเนินการจัดทำประกาศจังหวัดลำพูน เรื่อง การจัดทำ บัญชีสำรองการเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลของจังหวัดลำพูน และสำนักงานคลัง จังหวัดลำพูน พุทธศักราช 2567 ลงวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 พร้อมทั้งดำเนินการประชาสัมพันธ์ ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ ให้ประชาชนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดลำพูนที่สนใจ และมีคุณสมบัติ เงื่อนไข ตามประกาศจังหวัดลำพูนที่กำหนด ยื่นแบบความประสงค์เพื่อคัดเลือกขึ้นบัญชีสำรอง ตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลฯ จำนวน 200 ราย โดยแยกเป็นบัญชีของจังหวัดลำพูน 100 ราย และสำนักงานคลังจังหวัดลำพูน จำนวน 100 ราย รายละเอียด ดังนี้


1. วันอาทิตย์ที่ 21 และวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม 2567 กำหนดให้ผู้ที่ประสงค์ เป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลยื่นความประสงค์ด้วยตนเอง ณ หอประชุมจังหวัดลำพูน ศาลากลางจังหวัดลำพูน โดยมีผู้สนใจเข้ายื่นแบบแจ้งความประสงค์ทั้งสิ้น จำนวน 6,641 ราย

2. วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2567 จังหวัดลำพูน ประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติ จำนวน 6,616 ราย และผู้ไม่ผ่านคุณสมบัติ จำนวน 25 ราย ผ่านทางสื่อออนไลน์ของหน่วยงาน ของรัฐ และภาคเอกชน เพื่อแจ้งให้ผู้ยื่นความประสงค์รับทราบ และสาเหตุที่ผู้ยื่นความประสงค์ ไม่ผ่านคุณสมบัติ เนื่องจาก 1) ไม่แนบสำเนาบัตรประชาชน 2) ผู้สูงอายุเกิน 70 ปี ไม่แนบ ใบรับรองแพทย์ 3) มีทะเบียนบ้านอยู่ในพื้นที่จังหวัดลำพูน น้อยกว่า 2 ปี 4) อายุไม่ถึง 20 ปี 5) อายุเกิน 80 ปี และ 6) บัตรประชาชนหมดอายุ

3. วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2567 คัดเลือกผู้ผ่านคุณสมบัติ โดยวิธีการจับสลาก ณ หอประชุมจังหวัดลำพูน ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดลำพูน การดำเนินการจับสลากคัดเลือก กำหนดให้ผู้ที่มีรายชื่อผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติและมีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ มาแสดงตน เพื่อรับบัตรจับสลาก และหย่อนลงหีบบัตรด้วยตนเองตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 10.30 น. ณ หอประชุมจังหวัดลำพูน ศาลากลางจังหวัดลำพูน แต่เนื่องจากมีประชาชนให้ความสนใจยื่นความประสงค์เป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง มาแสดงตน และลดความแออัดในการมาชุมนุมกันเป็นจำนวนมาก

เพื่อให้การดำเนินการจับสลากคัดเลือกดังกล่าว เป็นไปด้วย ความเรียบร้อย เป็นธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้ สอดคล้องตามประกาศสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงปรับเปลี่ยนรูปแบบการคัดเลือก โดยผู้ที่มีรายชื่อตามประกาศฯ ไม่ต้องมาแสดงตน ด้วยตนเอง และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดตั้งแต่ขั้นตอนการนำสลากลงหีบ จำนวน 6,616 ฉบับ และจับสลากรายชื่อ จำนวน 200 ราย ผ่านทาง Facebook ของสำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดลำพูน และ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย(สวท.)ลำพูน FM.95 MHz. และผู้ที่สนใจเข้าร่วมเป็นผู้สังเกตการณ์ สามารถ ลงทะเบียน ผ่านทาง QR Code จำกัด จำนวน 400 คน ภายในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2567 หรือจนกว่าจำนวนจะเต็ม

วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2567 จังหวัดลำพูน จะประกาศรายชื่อผู้ได้รับ คัดเลือกฯ จำนวน 200 ราย โดยแยกเป็นบัญชีของจังหวัดลำพูน 100 ราย และสำนักงานคลัง จังหวัดลำพูน จำนวน 100 ราย โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สื่อมวลชน และผู้ที่สนใจ เข้าสังเกตการณ์ ให้ความสนใจในการจัดสลากคัดเลือกเป็นจำนวนมาก การดำเนินการทุกขั้นตอน มีการถ่ายทอดสด ผ่าน Facebook ของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน และ สวท.ลำพูน FM 95 MHz. เพื่อให้ผู้ผ่านคุณสมบัติและประชาชนที่สนใจ ได้รับชมในทุกขั้นตอนของการดำเนินการคัดเลือกฯ และรับทราบรายชื่อผู้รับได้การคัดเลือก จำนวน 200 ราย ได้ทันที เป็นการแสดงถึงความโปร่งใส และเป็นธรรม ในการคัดเลือกฯ โดยจะกาศรายชื่อทั้ง 200 รายชื่ออย่างเป็นทางการภายในวันที่ 8 สิงหาคม 2567

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป