20/09/2024

ลพบุรี เปิด โครงการเด็กไทยว่ายน้ำได้ ประจำปี 2567 ฝึกทักษะว่ายน้ำเพื่อป้องกันการจมน้ำ

ลพบุรี เปิด โครงการเด็กไทยว่ายน้ำได้ ประจำปี 2567 ฝึกทักษะว่ายน้ำเพื่อป้องกันการจมน้ำ

วันที่ 5 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00 น. ณ อาคารเอนกประสงค์ เทศบาลตำบลโคกสำโรง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ผู้เข้าร่วมโครงการ/ท่านผู้มีเกียรติพร้อมกันในบริเวณพิธี
นายวชิระ เกตุพันธ์ุ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ประธานในพิธีเดินทางมาถึง ชมการแสดงของนักเรียนอนุบาลโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านโคกสำโรง จากนั้น นางนงลักษณ์ อยู่พุ่ม หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอโคกสำโรง ให้เกียรติกล่าวต้อนรับท่านประธานในพิธี นางสาวสุรีรัตน์ วรปัญญา นายกเทศมนตรีตำบลโคกสำโรง
ให้เกียรติกล่าวแนะนำสถานที่ นายมหิทธร สุรบุญจรัส ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลพบุรี กล่าวรายงาน
รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีประธานในพิธีกล่าวเปิดโครงการฯ ท่องเที่ยวและกีฬามอบของที่ระลึกประธานในพิธี และผู้แทนกรมพลศึกษา ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

      

จากนั้นเดินทางออกจากหอประชุมไปยังสระว่ายน้ำเฉลิมพระเกียรติฯ ชมการสอนฝึกทักษะการว่ายน้ำของนักเรียนในโครงการฯ
ตามที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลพบุรี ได้ดำเนินจัดทำโครงการเด็กไทยว่ายน้ำได้
ประจำปี 2567 “ฝึกทักษะว่ายน้ำเพื่อป้องกันการจมน้ำ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีทักษะ
การว่ายน้ำ สามารถเอาชีวิตรอดจากการจมน้ำ และรู้หลักการใช้อุปกรณ์ในการช่วยชีวิตผู้ประสบภัยทางน้ำได้
มีทักษะไปพัฒนาขีดความสามารถของตนเองให้สูงขึ้น อีกทั้งเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
โดยทั้งนี้มีนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเทศบาลตำบลโคกสำโรง เข้าร่วมฝึกอบรมในโครงการจำนวน 240 คน กำหนดดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 1 – 8 สิงหาคม 2567 ณ อาคารอเนกประสงค์ เทศบาล

     
ตำบลโคกสำโรง และสระว่ายน้ำสวนหลวงเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลตำบลโคกสำโรง
โดยเริ่มฝึกปฏิบัติตั้งแต่ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยทางน้ำ เช่น การกลั้นหายใจและการดำน้ำเป่าลม นั่งขอบสระเตะขาฟรีสไตล์ การเคลื่อนที่ในน้ำ การลอยตัวในน้ำ การเอาตัวรอดในน้ำ การว่ายน้ำอย่างถูกวิธี เป็นต้น ตามที่ กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับจังหวัดลพบุรี มอบหมายให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีพาจังหวัดลพบุรี ดำเนินงานโครงการเด็กไทยว่ายน้ำได้ ประจำปี 2567 “ฝึกทักษะว่ายน้ำเพื่อป้องกันการจมน้ำ” เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ได้มีโอกาสเรียนกีฬาว่ายน้ำ และสามารถเอาชีวิตรอดจากอุบัติเหตุทางน้ำได้อย่างปลอดภัย รู้จักประโยชน์ของการเล่นกีฬาว่ายน้ำ
บรรยากาศทั่วไป เด็กๆต่างตั้งใจฝึกปฏิบัติตามที่ครูฝึกสอนอย่างสนุกสนาน โดยมีการแยกฝึกตามกลุ่มอายุ มีการดูแลความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ อีกทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองก็คอยสังเกตการฝึกปฏิบัติว่ายน้ำของบุตรหลานอย่างใกล้ชิด สร้างความสัมพันธ์อันดีของครอบครัวอีกด้วย

สนอง แท่นสูงเนิน
ผอ.ศูนย์ข่าวฯ ประจำจังหวัดลพบุรี รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป