20/09/2024

แม่ฮ่องสอน-อำเภอปาย บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเน้นการป้องกันดูแลนักท่องเที่ยว

แม่ฮ่องสอน-อำเภอปาย บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเน้นการป้องกันดูแลนักท่องเที่ยว
เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567 นายอเนก ปันทะยม นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากเหตุอุบัติเหตุเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เล่นซิปไลน์และทำให้เสียชีวิต ในพื้นที่จังหวัดอื่นนั้น ทางด้านอำเภอปาย ซึ่งก็มีเครื่องเล่นซิปไลน์ในพื้นที่ เช่นกัน จึงได้มอบหมายให้ ปลัดอำเภอ สมาชิก อส. อำเภอปายที่ 4 ร่วมกับ สถานีตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน นายเจริญ แดงเกตุ ที่ปรึกษาสถานกงสุลสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย สาขาจังหวัดแม่ฮ่องสอน และ สภ.ปาย ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือกับสถานประกอบการรถเช่าและบริษัททัวร์ในพื้นที่เพื่อแจ้งเตือนแก่นักท่องเที่ยวได้ทราบข้อมูลหรือความเสี่ยงต่าง ๆ จากภัยธรรมชาติ เพื่อเป็นการเฝ้าระวังเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นเพื่อเป็นการป้องกันอันตรายหรือภัยทางธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว ตรวจสอบความปลอดภัย ในพื้นที่ที่มีการเล่นซิปไลน์หรือการละเล่นที่มีลักษณะโลดโผนผจญภัย ให้ประสานกับหน่วยงานหรือเจ้าของผู้ประกอบการตรวจสอบความปลอดภัยและมาตรฐานอื่น ๆให้มีความพร้อมและมีความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว
โดยได้มีการเข้าไปตรวจสอบสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นลักษณะทางธรรมชาติ อุทยาน หรือน้ำตก ให้ประสานกับหน่วยงานเพื่อตรวจสอบความปลอดภัย ในพื้นที่อำเภอปาย เช่น ปาย ซิป ไลน์ บ้านแพมกลาง น้ำตกแพมบก กองแลน SSJ ATV Pai ต.ทุ่งยาว อ.ปาย และบริษัททัวร์ ผู้ประกอบการรถเช่าในเขต ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
การตรวจสอบดังกล่าว เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและเน้นให้ผู้ประกอบการ ดูแลอุปกรณ์และตรวจสอบอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันและส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยว เพื่อไม่ให้มีเหตุที่ไม่คาดฝันจึงได้เร่งตรวจสอบและกำชับให้ผู้ประกอบการดูแลเครื่องเล่นและอุปกรณ์ให้อยู่ในความพร้อมให้บริการอย่างปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยว
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป