20/09/2024

แม่ฮ่องสอน-พรเข้าพรรษา จากเจ้าคณะจังหวัดแม่ฮ่องสอน เนื่องในโอกาสเทศกาลวันเข้าพรรษา ประจำปี 2567

แม่ฮ่องสอน-พรเข้าพรรษา จากเจ้าคณะจังหวัดแม่ฮ่องสอน
เนื่องในโอกาสเทศกาลวันเข้าพรรษา ประจำปี 2567

พระสุมณฑ์ศาสนกิตติ์ เจ้าคณะจังหวัดแม่ฮ่องสอน เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยกองมู จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เจริญพรถึงคณะศรัทธา ญาติโยม พุทธบริษัททั้งหลายว่า…
“… ตอนนี้เป็นช่วงของเทศกาลเข้าพรรษา ในการเข้าพรรษาตลอดระยะเวลา 3 เดือนก็ดี หรือหลังจากออกพรรษาแล้วก็ดี ขอให้ทุกท่านได้มีสติ นำธรรมะคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไปใช้ โดยเฉพาะ
1.ไม่ทำความชั่วทั้งปวง
2.ทำคุณงามความดีให้ถึงพร้อม
3.ทำจิตให้ผ่องใส จิตที่ผ่องใสจะทำให้มีสติแล้วก็มีปัญญา
และโดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบัน มีอบายมุขต่างๆ เข้ามาเกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตของเรา ไม่ว่าจะเป็นยาเสพติดต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอยู่ทุกวัน บั่นทอนความสุขของคนในสังคม และที่มีเข้ามาเป็นอบายมุขใหม่ ๆ ก็จะเป็นการหลอกลวงไม่ว่าจะเป็นการหลอกลวง ต้มตุ๋น ออนไลน์ พนันออนไลน์ต่าง ๆ ล้วนเข้ามาทางความโลภของเรา ถ้าเราไม่ทันสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ ทรัพย์สินเงินทองต่าง ๆ ที่หามาได้ตลอดชีวิต ก็จะอันตรธานหายไป
ฉะนั้น….จึงขอให้ท่านทั้งหลาย ใช้ธรรมะขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มีสติ ระลึกได้ ถึงสิ่งที่ดี และไม่ดี สิ่งที่ดีงามให้นำมาปฏิบัติ สิ่งที่ไม่ดีก็ขจัดปัดเป่าให้หายไปจากการเกี่ยวข้องในชีวิตของเรา ชีวิตของเราก็จะได้ดีขึ้น จะได้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อไป ขอเจริญพรและอนุโมทนา กับท่านทั้งหลาย บุญกุศลคุณความดีที่ได้กระทำแล้ว จงเป็นปัจจัยหนุนนำให้ก่อเกิดความสุขกาย สุขใจ ปราศจากทุกข์โศกโรคภัยในที่ทุกสถานทุกเมื่อเทอญ…”
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป