20/09/2024

แม่ฮ่องสอน-เตือนภัย ศูนย์ War Room แม่ฮ่องสอน สั่งเฝ้า 3 อำเภอ เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม 72 ชั่วโมง

แม่ฮ่องสอน-เตือนภัย ศูนย์ War Room แม่ฮ่องสอน สั่งเฝ้า 3 อำเภอ เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม 72 ชั่วโมง
วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 เวลา 11.00 น.ที่ ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประชุมคณะทำงานติดตามสถานการณ์ (War Room วาตภัย อุทกภัย น้ำป่าไหลหหลากและดินโคลนถล่ม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ระดับจังหวัด) ครั้งที่ 1 เพื่อติดตามสถานการณ์วาตภัย อุทกภัย น้ำป่าไหลหหลากและดินโคลนถล่ม จังหวัดแม่ฮ่องสอน รวมทั้งการเตรียมความพร้อมรับหากเกิดสถานการณ์วิกฤตในพื้นที่ในการแจ้งเตือนภัยให้กับประชาชนได้อย่างทันท่วงที
นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ทุกอำเภอทั้ง 7 อำเภอมีการเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนที่ตกหนักในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะใน 72 ชั่วโมง เนื่องจากมีปริมาณน้ำฝนสะสม ในหลายพื้นที่ โดยจะต้องมีการเพิ่มมาตรการติดตามในอำเภอ ประกอบด้วย ตำบลห้วยผา ตำบลหมอกจำแป่ ตำบลห้วยโป่งกาน อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ตำบลแม่เงา อำเภอขุนยวม และ บ้านปางคาม อำเภอปางมะผ้า ที่จะต้องเฝ้าระวัง
ส่วนพื้นที่ ตำบลแม่สวด ตำบลแม่สามแลบ อำเภอสบเมย ตำบลเสาหิน อำเภอแม่สะเรียง อำเภอแม่ลาน้อย ยังคงต้องเฝ้าระวังต่อไป เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ประสบปัญหาฝนตกหนักสะสมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้หลายพื้นที่ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะเส้นทางถนนดินที่จะทำให้ยากต่อการสัญจร และบางเส้นทางได้รับความเสียหาย ซึ่งมีการดำเนินการปรับปรุงและซ่อมถนนแล้ว โดยในส่วนของการดูแลได้สั่งการให้แต่ละอำเภอดำเนินการสำรวจ และเตรียมความพร้อมอุปกรณ์ต่างๆในการเข้าไปให้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที ทั้งนี้ได้มอบหมายให้กองอำนวยการรักษาความมมั่นคภายในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ประสานงานกับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ในการเตรียมความพร้อมยานพาหนะในการเข้าไปให้ความช่วยเหลือ
สำหรับผลกระทบจากอุทกภัยในช่วงที่ผ่านมา มีการให้ความช่วยเหลือลานการณ์อุทกภัย และน้ำป่าไหลหลาก ระหว่างวันที่ 21 พฤษภาคม – 28 กรกฎาคม 2567 มีพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้รับผลกระทบ 5 อำเภอ 12 ตำบล 23 23 หมู่บ้าน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป