20/09/2024

ร้อยเอ็ด…จังหวัดร้อยเอ็ดKick off พัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดินป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน

ร้อยเอ็ด…จังหวัดร้อยเอ็ดKick off พัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดินป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน

วันนี้( 31 กรกฎาคม 2567 )
เวลา 10.00 น. นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ตันแบบ ระยะเร่งด่วน จังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 กิจกรรมการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดิน และคณะกรรมการกองทุนป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จังหวัดร้อยเอ็ด ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอธวัชบุรี อำเภอธวัชบุรี จังหวัดวัดร้อยเอ็ด โดยมีนางราณี วงศ์ลุน พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอธวัชบุรี พัฒนาการอำเภอ และสมาชิกเครือข่ายกองทุนฯ เข้าร่วมพิธี

นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย ได้แก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมุ่งเน้นการป้องกัน
ปราบปราม และบำบัดฟื้นฟู โดยหน่วยงานของภาครัฐ ผู้นำชุมชน ภาคประชาชน ภาคประชาสังคม ภาคเอกชน โดยน้อมนำแนวทางการสร้างพลังแห่งความดี โดยการสร้างหมู่บ้านชุมชนที่เข้มแข็ง ตามแนวทางกองทุนแม่ของแผ่นดิน ให้มีการจัดตั้งหมู่บ้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ด้วยกระบวนการตามแนวทางกองทุนแม่ของแผ่นดิน ให้ครอบคลุมทุกหมู่บ้าน เพื่อให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม นำไปสู่การสร้างกลไกการขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เป็นหมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน และหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินต่อไป จังหวัดร้อยเอ็ด

 

จึงได้จัดทำโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด พื้นที่ต้นแบบ ระยะเร่งด่วน จังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 กิจกรรมการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดิน และคณะกรรมการกองทุนป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดิน และคณะกรรมการกองทุนป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้เป็นกลไกในการขับเคลื่อน กิจกรรมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้มีประสิทธิภาพ สนับสนุนพลังชุมชนในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด กิจกรรมการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดิน และคณะกรรมการกองทุนป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จังหวัดร้อยเอ็ด

 

นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวอีกว่า ในการดำเนินการตามโครงการฯ กำหนดระยะเวลาดำเนินการระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม – 9 สิงหาคม 2567 จำนวน 25 รุ่น รุ่นละ 50 คน โดยมีเป้าหมายดำเนินการในพื้นที่ 19 อำเภอ (ยกอำเภอธวัชบุรี) อำเภอละ 1 รุ่น และดำเนินการในพื้นที่อำเภอธวัชบุรี จำนวน 6 รุ่น กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม ประกอบด้วยคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดินและคณะกรรมการกองทุนป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด รวม 1,250 คน สำหรับวันนี้ มีเป้าหมายเข้าร่วมฝึกอบรมจากตำบลเมืองน้อย และตำบลธวัชบุรี รวมทั้งสิ้น 50 คน

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป