29/09/2024

ลำพูน – เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน จัดพิธีมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนยากไร้และด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดลำพูน

เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน จัดพิธีมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนยากไร้และด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดลำพูน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พร้อมเปิดรับบริจาคโลหิต ดวงตา และอวัยวะ

 

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ที่ลานโปรโมชั่นชั้น 2 ศูนย์การค้าแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ลำพูน ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มอบหมายให้ นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนยากไร้และด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดลำพูน

เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นอกจากนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ได้เปิดรับบริจาคโลหิต(เลือด) ดวงตา และอวัยวะด้วย

 

ภายในงานมีนายโยธิน ประสงค์ความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน, นางดวงกมล ยิ้มละมัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน, ปลัดจังหวัดลำพูน, หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน, หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด, นายอำเภอจาก 8 อำเภอ(เมืองลำพูน แม่ทา บ้านธิ ป่าซาง บ้านโฮ่ง ทุ่งหัวช้าง ลี้ เวียงหนองล่อง), กรรมการเหล่ากาชาดฯ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน, นายกกิ่งกาชาดอำเภอ, สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอ, อาจารย์ ผู้ปกครอง และนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

 

เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ได้จัดทำโครงการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนยากไร้และด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดลำพูน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อให้นักเรียนยากไร้และด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดลำพูน ที่มีผลการเรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนทุนการศึกษาได้รับโอกาสทางการศึกษาที่ดี พัฒนาศักยภาพของตนเอง ตลอดจนเป็นการส่งเสริมอนาคตทางการศึกษาให้กับนักเรียน ได้มีโอกาสศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น โดยมีรายชื่อนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษา จำนวน 50 คน ประกอบด้วย นักเรียนในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จำนวน 10 คน อำเภอป่าซาง อำเภอบ้านโฮ่ง อำเภอแม่ทา อำเภอทุ่งหัวช้างและอำเภอลี้ จำนวนอำเภอละ 6 คน อำเภอบ้านธิและอำเภอเวียงหนองล่อง จำนวนอำเภอละ 5 คน โดยได้รับทุนการศึกษาทุนละ -3,000.00-บาท นอกจากนั้นแล้ว ยังมีถุงยังชีพเพื่อการศึกษา จากเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน และนมกล่องคนละ 1 โหล จากศูนย์การค้าแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ที่มอบให้ทุกคนด้วย

 

ภายในงาน มีการเปิดรับบริจาคโลหิต ดวงตาและอวัยวะ ตั้งแต่เวลา 10:00 นาฬิกา ปรากฎว่ามีผู้สนใจเข้าบริจาคจำนวนมาก เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ภายหลังพิธีการมอบทุนการศึกษา รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้เดินเยี่ยมชมจุดที่ให้บริการบริจาคโลหิต ดวงตาและอวัยวะในครั้งนี้ด้วย

มีผู้บริจาคโลหิต จำนวน 185 ราย เป็นโลหิต 64,750 ซี.ซี. ผู้แสดงความจำนงบริจาคดวงตา จำนวน 30 ราย ผู้แสดงความจำนงบริจาคอวัยวะ จำนวน 30 ราย และผู้แสดงความจำนงบริจาคร่างกาย จำนวน 19 ราย

ทั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ขอขอบคุณผู้บริหารและพนักงานทุกท่าน ที่ได้ร่วมประชาสัมพันธ์ และร่วมการบริจาคโลหิตในครั้งนี้..

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป