29/09/2024

ปทุมธานี รองผู้ว่าฯปทุมธานี ชวนพี่น้องชาวปทุมธานี ออกกำลังกายและเล่นกีฬาพร้อมนับแคลอรี ผ่าน แอปพลิเคชัน Calories Credit Challenge “CCC”

ปทุมธานี รองผู้ว่าฯปทุมธานี ชวนพี่น้องชาวปทุมธานี ออกกำลังกายและเล่นกีฬาพร้อมนับแคลอรี ผ่าน แอปพลิเคชัน Calories Credit Challenge “CCC”

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.67 เวลา 15.30 น.ที่ โรงแรมทินิดี โฮเต็ล บางกอก กอล์ฟ คลับ จังหวัดปทุมธานี นายคมสัน ญาณวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธาน แถลงข่าวโครงการ Pathum Thani Calories Credit Challenge ภายใต้โครงการพัฒนาแพลตฟอร์มเชื่อมโยงและบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของประชาชน (Calories Credit Challenge) จังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2567 พร้อมด้วยนางสาวแสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี นายคณากร ปันทะโชติหัวหน้ากลุ่มเลขานุการคณะกรรมการนโยบายการกีฬาแห่งชาติ นางสุจิตรา โอฬารกิจวานิช หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี คุณอ่ำ อัมรินทร์ นิติพน นักกีฬา โปรกอล์ฟอาชีพ โปรซีเนียร์ ของสมาคมกอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย

 

โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เครือข่าย และสื่อมวลชนเข้าร่วมแถลงข่าว นายคมสัน ญาณวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ต้องปลูกฝังให้กับคนทุกเพศทุกวัย เริ่มตั้งแต่เด็ก เพื่อให้เกิดเป็นพฤตินิสัย ไม่ว่าจะเป็นคนรวยหรือจน สุดท้ายการมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง คือความสุข ความสำเร็จที่แท้จริง แอปพลิเคชัน “CCC” ถือเป็นตัวช่วยกระตุ้นให้คนที่ใส่ใจในสุขภาพ ได้ใช้เป็นเครื่องมือในการเก็บสถิติ สามารถนำไปรับรางวัลที่เป็นแรงจูงใจต่าง ๆ ได้สำหรับแอปพลิเคชัน Calories Credit Challenge “CCC” เป็นแอปพลิเคชันตัวช่วยนับแคลอรีในการออกกำลังกายสำหรับคนไทย ภายใต้โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายและกีฬาเพื่อมวลชน เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ มีความตื่นตัวในการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ส่งเสริมสร้างสุขภาพพลานามัยของประชาชนทุกช่วงวัย พร้อมเชื่อมโยงข้อมูลและบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกาย

 

   

และการเล่นกีฬาของประชาชน เป็นการสร้างแรงจูงใจให้กับประชาชนหันมาใส่ใจคุณภาพด้วยกิจกรรมทางกาย การออกกำลังกายและเล่นกีฬา และบันทึกแต้ม จากการสะสมจำนวนก้าว ระยะทาง และแคลอรี นำมาแลกรางวัลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยจังหวัดปทุมธานี มีกิจกรรมที่ดำเนินการบนแอปพลิเคชั่น ccc อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นมา มีสมาชิกผู้เข้าร่วมใช้แอปพลิเคชัน จำนวน 2,563 คน มี Challenge สะสม 3 Challenge ได้แก่ “ วิ่ง ขยับ นับแคล by CCC ” ในปี 2566 และ ปี 2567 จำนวน 2 กิจกรรม คือ “ปทุมธานี CCC รวมทีมฟิต Every Cal matter” เพื่อให้ประชาชนสะสมเครดิตอย่างสม่ำเสมอไม่น้อยกว่า 50 ครั้ง ตั้งแต่ 1 มีนาคม – 31 กรกฎาคม 2567 และร่วมกับโครงการเดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ด้วยการสะสมเครดิตไม่น้อยกว่าจังหวัดละ 720 คน จนถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2567 ทั้งนี้ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี เชิญชวนให้ประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานีร่วมกิจกรรม ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น ccc ส่งผลการออกกำลังกายเป็นไปตามเงื่อนไข สามารถรับรางวัลจากสำนักงานฯ หลังจากสิ้นสุดการจัดกิจกรรม

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป