30/09/2024

แม่ฮ่องสอน-อำเภอสบเมย จับมือ พลังมวลชนแม่สามแลบ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพิ่มพื้นที่สีเขียวชายขอบสาละวิน

แม่ฮ่องสอน-อำเภอสบเมย จับมือ พลังมวลชนแม่สามแลบ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพิ่มพื้นที่สีเขียวชายขอบสาละวิน
ณ บ้านแม่สามแลบ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน นายศราวุธ ทังดิน ท่านนายอำเภอสบเมย ได้เดินทางเป็นประธานเปิดโครงการ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปลูกต้นไม้ พลิกฟื้นคืนสมดุลสู่ธรรมชาติป่าสาละวิน พร้อมกันนี้นายอำเภอสบเมยได้ปลูก ปลูกต้นรวงผึ้ง เพื่อเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งเป็นต้นไม้มงคล และ เป็นต้นไม้ประจำพระองค์ รัชกาลที่ 10
โดย นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายอกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ พร้อม ส่วนราชการในพื้นที่ พ่อค้าประชาชน ผู้นำชุมชน คณะครูนักเรียนโรงเรียนบ้านแม่สามแลบ ผู้ใหญ่และบัานชาวบ้าน 3 หมู่บ้านประกอบไปด้วยบ้านแม่สามแลบ กอมูเดอ สิวาเดอ ตลอดจนพี้น้องประชาชนในพื้นที่ เดินทางมาร่วมกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติกันอย่างเนื่องแน่น
นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ เปิดเผยว่า การดำเนินการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เป็นการ เพิ่มพื้นที่สีเขียว โดยเน้นปลูกต้นกล้าไม้ที่ชุมชนใช้ประโยชน์ได้ เพิ่มป่าได้เหมาะสมกับสิ่งแวดล้อม และเป็นแหล่งอาหารสัตว์ได้ พันธุ์ไม้ที่เหมาะสมกับพื้นที่ป่าในพื้นที่ เช่น ต้นไผ่ ไม้สัก ต้นหวาย กล้วย มะม่วงป่า ขนุน และมีไม้ดอก ตะแบก ต้นลูกหว้า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ ที่มีต้นไม้อยู่แล้วเพียงแต่เราปลูกเสริมเพิ่มป่าเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้มากขึ้น และ ปลูกจิตสำนึกร่วมกันในการร่วมกันดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยดำเนินการในพื้นที่ป่าริมน้ำและพื้นที่ป่าของชุมชนหมู่บ้าน ประกอบไปด้วย หมู่ที่ 1 บ้านแม่สามแลบ หมู่ที่ 3 บ้านสิวาเดอร์ และ หมู่ที่ 9 บ้านกอมูเดอ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป