30/09/2024

ยะลา-เบตง สโมสรโรตารีเบตง มอบงบประมาณสนับสนุนศูนย์กิจกรรมกลางแจ้ง

เบตง สโมสรโรตารีเบตง มอบงบประมาณ ซื้ออุปการณ์การวาดภาพระบายสีบนแผ่นไม้ให้ศูนย์ประสานงานกิจกรรมกลางแจ้ง ให้เด็กในพื้นที่อำเภอเบตงได้ร่วมสนุกระบายสีตามจินตนาการ

 
วันที่ 21 ก.ค.67 ที่ศูนย์ประสานงานกิจกรรมกลางแจ้ง อ.เบตง จ.ยะลา หรือ บ้านเขียว ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามศาลจังหวัดเบตง น.ส.ทศพร ธรรมธนวณิช นายกสโมสรโรตารีเบตง พร้อมด้วยผู้นำโรตารีระดับโซน, ระดับภาค, ระดับสโมสรจากสโมสรโรตารีในประเทศ ได้ร่วมมอบทุนเป็นงบประมาณให้ศูนย์ประสานงานกิจกรรมกลางแจ้ง นำไปซื้ออุปกรณ์การวาดภาพระบายสีบนแผ่นไม้ เพื่อส่งเสริมให้เด็กเยาวชนและประชาชน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยวาดภาพตามจินตนาการ โดยมีนายอมร ชุมช่วย นายอำเภอเบตง น.ส.นูเรีย อาแว ผู้ประสานงานศูนย์ประสานงานกิจกรรมกลางแจ้ง อ.เบตง กล่าวต้อนรับ และรับมอบงบประมาณสนับสนุน

 
น.ส.ทศพร ธรรมธนวณิช นายกสโมสรโรตารีเบตง กล่าวว่า สโมสรโรตารี ยังคงยืนหยัดการทำประโยชน์เพื่อชุมชน สังคม ตลอดจนส่งเสริมความเข้าใจไมตรีจิตและสันติภาพในโลก รวมทั้งยังคงเน้นเรื่องเด็กและเยาวชนเป็นหลัก เหมือนที่เคยทำมาตลอด เพราะเยาวชนคือต้นกล้าพันธุ์ใหม่ของชาติที่ควรได้รับการสนับสนุนเป็นลำดับแรกๆ จึงได้นำงบประมาณมาสนับสนุนศูนย์ประสานงานกิจกรรมกลางแจ้ง อ.เบตง เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์การวาดภาพระบายสีบนแผ่นไม้ ให้เด็ก เยาวชน ในพื้นที่อำเภอเบตง

   
น.ส.นูเรีย อาแว ผู้ประสานงานศูนย์ประสานงานกิจกรรมกลางแจ้ง อ.เบตง กล่าวว่า ขอบคุณสโมสรโรตารี ที่เห็นความสำคัญของเด็กๆเยาวชน และการดำเนินงานของศูนย์ฯ ทางศูนย์ฯจะนำงบประมาณที่ได้รับมอบใช้ให้เกิดประโยชน์กับเด็กๆและเยาวชนมากที่สุด ปกติทางศูนย์ฯมีรายได้เพียง ร้านสวัสดิการเท่านั้น สำหรับศูนย์ประสานงานฯ แห่งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ UTMB Thailand ร่วมกับจังหวัดยะลา และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้การอนุญาตให้ใช้ และปรับปรุงอาคารจากอำเภอเบตง เพื่อจัดทำเป็นศูนย์ประสานงานกิจกรรมกลางแจ้ง (Outdoor Experience Hub) สำหรับดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ให้เยาวชน และประชาชนทั่วไปได้ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ เป็นศูนย์ประสานงานเพื่อช่วยเหลือผู้จัดงานกีฬา หรือกิจกรรมกลางแจ้งในเขตอำเภอเบตงในด้านต่างๆ อาทิ การประชาสัมพันธ์การจัดงาน การให้คำปรึกษา-วางแผนการจัดการแข่งขัน การจัดการหาอาสาสมัคร ศูนย์ฯจะเน้นสนับสนุนกีฬา และกิจกรรมกลางแจ้งใน 3 ลักษณะ คือ ศิลปะ ดนตรี และกีฬา ซึ่งจะมีผู้ปกครอง นำบุตรหลานมาใช้บริการ ร่วมกิจกรรมกับทางศูนย์เป็นประจำ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป