30/09/2024

แม่ฮ่องสอน-ชาวแม่ฮ่องสอนและนักท่องเที่ยวตักบาตรสะพานซูตองเป้วันเข้าพรรษาท่ามกลางสายฝน

แม่ฮ่องสอน-ชาวแม่ฮ่องสอนและนักท่องเที่ยวตักบาตรสะพานซูตองเป้วันเข้าพรรษาท่ามกลางสายฝน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 21 ก.ค 67 พระปลัดจิตพัฒน์ อัคคปัญโญ เจ้าอาวาสวัดภูสมะณาราม บ้านกุงไม้สัก ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จัดให้มีพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันเข้าพรรษาขึ้นที่สะพานซูตองเป้ หรือสะพานบุญอธิฐานแห่งความสำเร็จ พุทธศาสนิกชนชาวแม่ฮ่องสอนและนักท่องเที่ยว เดินฝ่าสายฝนที่ตกลงมาโปรยปรายไปร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง พระภิกษุสงฆ์-สามเณรจำนวน 65 รูป ที่รับบิณฑบาตรมาตามสะพานซูตองเป้ หรือสะพานบุญอธิฐานแห่งความสำเร็จ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาประปราย แต่ผู้มีจิตศรัทธาก็ไม่ย่อท้อพากันมายืนกางร่มรอ เพื่อร่วมทำบุญตักบาตรบนสะพานซูตองเป้ที่ทอดข้ามทุ่งนาตลอดความยาวของสะพานประมาณ 600 เมตร กันอย่างเนืองแน่น
อย่างไรก็ตามถึงแม้ปีนี้ผู้คนจะยังคงมาร่วมทำบุญตักบาตรวันเข้าพรรษาที่สะพานซูตองเป้กันเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อเทียบกับทุกปีก็ถือว่าลดลงไปพอสมควร ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะปัญหาด้านเศรษฐกิจที่ซบเซา และนักท่องเที่ยวที่เดินทางลงไปท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอนช่วงนี้ยังมีน้อย ตลอดจนสภาพฝนฟ้าอากาศที่ไม่เต็มใจ จึงทำให้ผู้มาร่วมทำบุญตักบาตรที่สะพานซูตองเป้ในวันเข้าพรรษาปีนี้ลดลงกว่าปีที่ผ่านมา
สำหรับวัดภูสมะณาราม บ้านกุงไม้สัก ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน และสะพานซูตองเป้ ปัจจุบันถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสความสวยงามทางธรรมชาติและชมวิวทิวทัศน์ที่แตกต่างกันไปในแต่ฤดูกาล ตลอดจนผู้คนพากันไปยืนอธิฐานบนสะพานเพื่อให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่พึงปราถนาตามความเชื่อของแต่ละคน.

สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม้ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป