18/10/2024

บุรีรัมย์ ระทึก จนท. เชื่อมสายแรงสูงพลาด ช็อตคาเสาไฟควันโขมงเจ็บสาหัส

อำเภอเมือง//เกิดเหตุไฟฟ้าแรงสูงช็อตเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ขณะไปเชื่อมต่อไฟ ภาพระทึกจากคนเห็นเหตุการณ์ ได้ยินเสียงระเบิดก่อนจะมีควันปะทุตามร่างหลายครั้งคาเข็มขัด แต่ช่วยล่าช้าเพราะไม่มีอุปกรณ์ นานกว่า 30นาที่กว่าจะเอารถกระเช้ามาช่วยอาการเป็นตายเท่ากัน

วันที่ 19 ก.ค.67 เมื่อเวลา10.00 น.รถฉุกเฉินโรงพยาบาลบุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนถูกไฟฟ้าช็อตอยู่บนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณหน้าวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีบุรีรัมย์ จึงรุดไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ บริเวณกลางเสาไฟฟ้าแรงสูง พบพนักงานจ้างของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นครราชสีมา ห้อยอยู่กับเข็มขัดนิรภัยติดอยู่กับเสาในสภาพหมดสติ

 

จากนั้นรถกระเช้าของการไฟฟ้าเดินทางมาถึงจึงตัดไฟแล้วนำร่างลงมาด้านล่าง เบื้องต้นพบมีร่องรอยของการถูกไฟไหม้ทั่วตัว เสื้อผ้ามีรอยไฟไหม้ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์

สอบถามนายประสิทธิ์ เชาว์ (สวมหมวกแก๊บ)อายุ 56 ปี พ่อค้าขายไข่ไก่ริมทาง ตรงข้ามที่เกิดเหตุเล่าว่า ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นบริเวณเสาไฟฟ้า จึงหันไปดู

 

พบมีควันปะทุตามร่างของช่างไฟฟ้าเป็นระยะ ผู้ประสบเหตุพยายามช่วยเหลือตัวเอง แต่คาดว่าทำไม่ได้เพราะติดเข็มขัดนิรภัยที่ล็อคติดกับเสาไฟฟ้า ก่อนจะอ่อนแรงลงแล้วห้อยคาเข็มขัด

 
ขณะที่นายไพบูลย์ ศรีลา อายุ 37 ปี เพื่อนร่วมงานเล่าว่า ตอนนั้นกำลังจะเชื่อมต่อสายไฟลงใต้ดินที่มีการวางไว้แล้ว ก่อนเกิดเหตุตนทำงานอยู่ไม่ห่างกัน พอได้ยินเสียงจึงหันไปดู แต่ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะไม่มีรถกระเช้า สาเหตุที่ไฟช็อตเพราะไม่คิดว่ามีกระแสไฟอยู่///////

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง
จังหวัดบุรีรัมย์ รายงาน

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป