01/10/2024

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าประจวบฯ มอบทุนการศึกษากิ่งกาชาดหัวหินให้กับนักเรียนยากจน กว่า 1 ล้านบาท พร้อมชมภาพยนตร์ “โดราเอมอน” สร้างรอยยิ้มให้เด็ก ๆ

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าประจวบฯ มอบทุนการศึกษากิ่งกาชาดหัวหินให้กับนักเรียนยากจน กว่า 1 ล้านบาท พร้อมชมภาพยนตร์ “โดราเอมอน” สร้างรอยยิ้มให้เด็ก ๆ
เมื่อวันที่ 19 ก.ค.67 ที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน จ.ประจวบฯ นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ พร้อมด้วย ผศ.ดร.ศศิธร จันทมฤก นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบฯ เป็นประธานเปิดโครงการให้การสังคมสงเคราะห์ มอบทุนการศึกษาและเครื่องแบบนักเรียนให้กับเด็กยากจนในเขตพื้นที่อำเภอหัวหิน ประจำปี 2567 โดยมี นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นางลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน นายกิติพงศ์ สิริเพชรเกษม อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน แขกผู้มีเกียรติ คณะผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู ผู้ปกครองและนักเรียนให้การต้อนรับ
นางอุษา พวงวลัยสิน กล่าวว่าโครงการดังกล่าวดำเนินการโดยอำเภอหัวหิน ร่วมกับ สำนักงานกิ่งกาชาด อ.หัวหิน เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองนักเรียนที่เดือดร้อนและด้อยโอกาส เป็นการสร้างฝันและกำลังใจให้เด็กนักเรียนที่ยากจนให้ได้รับทุนการศึกษาในเบื้องต้น และเป็นตัวแทนของสภากาชาดไทย ส่งเสริมและเผยแพร่อุดมการณ์ตามพันธกิจของสภากาชาดไทยในการช่วยเหลือผู้ปกครองและเด็กนักเรียน สำหรับทุนการศึกษาในครั้งนี้เป็นเงินทีได้รับจากการบริจาคของผู้มีจิตศรัทธาและรายได้จากการจัดงานกาชาดและของดีอำเภอหัวหินที่ผ่านมา นำมาจัดทำโครงการมอบทุนการศึกษาเด็กยากจน โดยในวันนี้ได้มอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน และนักเรียนในเขต สพป.ประจวบฯ เขต 2 จำนวน 505 ทุน จาก 21 โรงเรียน และในวันที่ 23 ก.ค.นี้ จะมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในพื้นที่ อ.หัวหิน อีก 511 ทุน จาก 16 โรงเรียนมน รวมทั้งสิ้น 1,016 ทุน เป็นเงิน 1,016,000 บาท ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดต่อเนื่องครั้งนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว และได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในเขตพื้นที่ อ.หัวหินไปแล้วเป็นเงินเกือบ 4 ล้านบาท พร้อมกันนี้ได้นำเด็กนักเรียนที่ได้รับทุนเข้าชมภาพยนตร์เรื่อง โดราเอมอนเดอะมูฟวี่ ตอน ฟากฟ้าแห่งยูโทเปียของโนบิตะ 2023 ในกิจกรรม “เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม” โดยได้รับการสนับสนุนจาก นางสาวญาดา สุขุมปัญญาคุณ ผู้จัดการเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ หัวหิน มอบเครื่องดื่มและป๊อบคอร์นให้กับเด็กๆ ก่อนชมภาพยนตร์ สร้างความดีใจให้กับเด็กๆ เป็นอย่างมาก
นายสมคิด จันทมฤก กล่าวว่า โครงการให้การสังคมสงเคราะห์ มอบทุนการศึกษาและเครื่องแบบนักเรียนให้กับเด็กยากจนในเขตพื้นที่ อ.หัวหิน เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่นักเรียน และผู้ปกครองที่ขาดแคลนด้านทุนทรัพย์ และค่าใช้จ่ายที่จำเป็นได้เป็นอย่างดี ซึ่งทางกิ่งกาชาดอำเภอหัวหินได้มอบทุนให้กับนักเรียนมัธยมศึกษาและประถมศึกษา ครอบคลุม 7 ตำบลของอำเภอหัวหิน ตลอดจนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทุกแห่ง เป็นการสนับสนุนภารกิจของผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ และสภากาชาดไทย ในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์และให้การสงเคราะห์ผู้ด้อยโอกาส ส่งเสริมด้านการศึกษา เพื่อสร้างความอยู่ดีมีสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีของพี่น้องประชาชน.
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

 

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป