20/09/2024

ปทุมธานี “นายกมานิตย์”เป็นประธานเปิดโครงการการแห่เทียนพรรษาประจำปีงบประมาณ 2567

ปทุมธานี “นายกมานิตย์”เป็นประธานเปิดโครงการการแห่เทียนพรรษาประจำปีงบประมาณ 2567

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.30 น. ณ โดมเอนกประสงค์เทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่ ตำบลเชียงรากใหญ่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี นายมานิตย์ แก้วพวง นายกเทศมนตรีตำบลเชียงรากใหญ่ ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดโครงการแห่เทียนพรรษา ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมีนายชาญชัย สุรวัฒนาประเสริฐ ปลัดเทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการจัดงาน และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน กันอย่างคึกคัก

ด้านนายมานิตย์ แก้วพวง นายกเทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่ กล่าวเสริมว่า ประเพณีเข้าพรรษาเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนานตั้งแต่สมัยพุทธกาลเพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามดังกล่าวเทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่ จึงได้จัดโครงการแห่เทียนพรรษาประจำปีงบประมาณ 2567 ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1. เพื่อเป็นการส่งเสริมและทนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป 2.เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กเยาวชนและประชาชนในตำบลเชียงรากใหญ่และร่วมปฏิบัติศาสนกิจที่ดีงามตามหลักพระพุทธศาสนาและ 3.เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีและการมีส่วนร่วมระหว่างเทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่วัดโรงเรียนชุมชนและประชาชนในการสื่อสารและอนุรักษ์ประเพณีอันดีงาม

 

โดยกลุ่มเป้าหมายประกอบไปด้วยเด็กเยาวชนประชาชนผู้นำชุมชนในตำบลเชียงรากใหญ่ จำนวนประมาณ 100 คนและมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ดังนี้วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 จัดกิจกรรมแห่เทียนพรรษารอบตำบลเชียงรากใหญ่เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนเพื่อพุทธศาสนิกชน ร่วมสืบสานประเพณีถวายเทียนพรรษาและร่วมกันทำบุญในเทศกาลเข้าพรรษา เพื่อทำนบำรุงผมวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ร่วมถวายเทียนพรรษาในเขตตำบลเชียงรากใหญ่จำนวน 4 แห่งได้แก่ วัดบัวหลวงวัดบ้านพร้าวใน วัดบ้านพรานอก และวัดตะพัง

 
ในโอกาสนี้กระผมขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่านเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ถือเป็นโอกาสดีที่จะทำบุญรักษาศีลและชำระจิตใจให้ผ่องใส ร่วมกิจกรรมแห่เทียนพรรษาทำบุญตักบาตร วดเว้นอบายมุขต่างๆเป็นกรณีพิเศษ เช่น งดเสพสุรา งดฆ่าสัตว์ เป็นต้น ตลอดระยะเวลา 3 เดือนในช่วงเข้าพรรษาอันมีอานิสงส์ทำให้ตนเองครอบครัวสังคม เกิดความสงบร่มเย็นและขอขอบพระคุณผู้มีส่วนร่วม ในการจัดโครงการในครั้งนี้ รวมทั้งผู้เข้าร่วมโครงการทุกท่านด้วย

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป