01/10/2024

บึงกาฬ-สวท.บึงกาฬ กรมประชาสัมพันธ์ พิธีทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี

บึงกาฬ-สวท.บึงกาฬ กรมประชาสัมพันธ์ พิธีทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี

สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จัวหวัดบึงกาฬ กรมประชาสสัมพันธ์ จัดทำบุญครบรอบ 29 ปี เสริมความเป็นสิริมงคล มุ่งพัฒนาเป็นสื่อยุคโซเชียลมีเดีย เพื่อประชาชน

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ที่สถานีวิทยุกระจายแห่งประเทศไทย จังหวัดบึงกาฬ นายพุทธาสิทธิ์ จันทร์เต็ม ประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ นายอนุชิต บุญชม ผู้อำนวยการ สวท.บึงกาฬ ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ สวท.บึงกาฬ และสื่อมวลชนจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกันจัดพิธีทำบุญครบรอบ 30 ปี เพื่อความเป็นสิริมงคล ด้วยการทำบุญแบบพอเพียง โดยนิมนต์พระ จำนวน 5 รูป มาประกอบพิธีสงฆ์ และรับการถวายอาหารเพล พร้อมชุดสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์

โดยนายอนุชิต บุญชม ผู้อำนวยการ สวท.บึงกาฬ ฝากให้ทีมงานทุกคน มุ่งพัฒนาเป็นสื่อยุคโซเชียลมีเดีย สร้างการรับรู้ แก่ประชาชนอย่างรวดเร็วกระชับ ฉับไว ทันต่อเหตุการณ์

สำหรับสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดบึงกาฬ เป็นสถานีวิทยุในสังกัดสำนักประชาสัมพันธ์เขต 1 ขอนแก่น กรมประชาสัมพันธ์ มีเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ตั้งอยู่ในเขตตำบลวิศิษฐ์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดบึงกาฬ ส่งกระจายเสียงด้วยระบบ เอฟ.เอ็ม. ความถี่ 104.25 เมกะเฮิร์ต มีรัศมีการรับฟังประมาณ 100 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ หนองคาย(บางส่วน) นครพนม(บางส่วน) และสกลนคร(บางส่วน) โดยออกอากาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ.2538

สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดบึงกาฬ เริ่มก่อตั้งตามข้อเสนอของนายสุเมธ พรมพันห่าว และนายพินิจ จารุสมบัติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต2 จังหวัดหนองคาย ในขณะนั้น ได้จัดสรรเงินงบประมาณโครงการพัฒนาจังหวัดปี 2537 จำนวน 10,000,000.-บาท และเงินรายได้สมทบจำนวน 3,087,658.- บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 13,087,658.- บาท โดยทางตาบลวิศิษฐ์ อำเภอบึงกาฬ จังหวัดหนองคาย มอบที่ดินสาธารณประโยชน์จำนวน 20 ไร่ ให้เป็นที่ตั้งสถานีฯ โดยอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้อนุมัติเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2537 และเริ่มก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2537 ตามสัญญาเลขที่ 687/37/2537 และให้สามารถออกอากาศได้ภายในวันที่ 28 เมษายน 2538 สถานวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดบึงกาฬ ตั้งอยู่เลขที่ 84 หมู่ที่ 10 บ้านแสนสุข ถนนชยางกูร(หนองคาย-บึงกาฬ) ตาบลวิศิษฐ์ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ ก่อตั้งขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการด้านข่าวสารของประชาชนในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ และเขตพื้นที่ใกล้เคียงให้สามารถรับฟังสื่อวิทยุได้อย่างชัดเจน ปราศจากการรบกวน และเป็นการป้องกันและแก้ไขความเข้าใจผิดของประชาชนในท้องที่ห่างไกลชายแดนต่อการดำเนินงานการพัฒนาประเทศชาติ ของรัฐบาล อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพทางเทคนิคของสถานีวิทยุกระจายเสียงของรัฐให้เข้าถึงประชาชนในท้องที่ที่รับฟังไม่ชัดเจน นอกจากนั้นยังเป็นประโยชน์ด้านการประชาสัมพันธ์ของรัฐสู่ประชาชนโดยเฉพาะการเผยแพร่ข้อมูลและข่าวสารในการส่งเสริมพัฒนาอาชีพ และรายได้ การส่งเสริมการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการอุปโภค บริโภค การเกษตร ส่งเสริมการศึกษา สาธารณสุข การพัฒนาจริยธรรมและการศาสนา ด้วยเหตุนี้ กรมประชาสัมพันธ์ จึงมีความจำเป็นต้องจัดตั้งสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดบึงกาฬ โดยออกอากาศในระบบเอฟเอ็ม.ความถี่ 104.25 MHz กำลังส่ง 1 Kw. ที่อำเภอบึงกาฬ จังหวัดหนองคาย และเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2548 นอกจากนั้นยังได้รับงบประมาณในการจัดตั้งเครื่องส่งระบบเอเอ็ม . ความถี่ 927 KHz กำลังส่ง 10 Kw. ซึ่งปัจจุบันระบบ เอ เอ็ม ได้ยุติการออกอากาศไปแล้ว

ณฐพรหม อิทธิพัทธ์พล//บึงกาฬ 0961464326

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป