01/10/2024

ประจวบคีรีขันธ์-จัดใหญ่ “เทศกาลอาหารหัวหิน 2024” พบกับเมนูดังจากโรงแรม 5 ดาว และอาหารพื้นถิ่นมากมาย

ประจวบคีรีขันธ์-จัดใหญ่ “เทศกาลอาหารหัวหิน 2024” พบกับเมนูดังจากโรงแรม 5 ดาว และอาหารพื้นถิ่นมากมาย
เมื่อวันที่ 16 ก.ค.67 ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท (ฝั่งบลูพอร์ต) จ.ประจวบฯ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ นายกิติพงศ์ สิริเพชรเกษม อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ นายบุญยืน พูลลาภ ประธานชมรมเชฟชะอำ-หัวหิน นายคนิศน์ โชคสุชาติ ผู้แทน บริษัทบุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด ร่วมในการแถลงข่าว การจัดงานเทศกาลอาหารหัวหิน 2024 (Hua Hin Food Fest 2024) ระหว่างวันที่ 2-4 ส.ค.นี้ ที่สวนหลวงราชินี 19 ไร่ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติจำนวนมาก
นายนพพร วุฒิกุล กล่าวว่า เทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมกับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ ททท.สำนักงานประจวบฯ สภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน ชมรมเชฟชะอำ-หัวหิน และหลายหน่วยงานในพื้นที่สนับสนุนจัดเทศกาลอาหารหัวหินขึ้นเป็นประจำต่อเนื่องมาเกือบทุกปี วัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจช่วง Low Season สร้างรายได้ และให้ความสุขแก่ประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาประสบความสำเร็จได้รับการตอยรับเป็นอย่างดี และที่พิเศษในปีนี้เป็นปีครบรอบ 113 สถานีรถไฟหัวหิน ด้วย จึงจัดกิจกรรมมากมายภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มจากโรงแรม 5 ดาว การแข่งขันแกะสลักผักและผลไม้ การแข่งขันการประกอบอาหาร การประกวดตกแต่งบูธสวยงาม การแข่งขันลีลาประกอบอาหาร กิจกรรม work shop บาร์เทนเดอร์ ทุกวัน โซนอาหารซีฟู้ดและอาหารพื้นถิ่นเมืองหัวหิน พร้อมจัดจุดเช็คอินถ่ายภาพเก็บภาพความประทับใจให้นักท่องเที่ยว
พร้อมกันนี้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดประจวบฯ ยังได้นำร้านค้ากว่า 30 ร้าน มาร่วมออกบูธ “Street Food – Street Art” พร้อมกิจกรรมบันเทิงบนเวทีต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะวันเปิดงานพบกับอาหารจานเด็ด “ข้าวผัดรถไฟหัวหิน 113 ปี” กระทะยักษ์ ตำนานข้าวผัดโรงแรมรถไฟหัวหินอันโด่งดังในอดีต โดยเชฟรับเชิญจากโรงแรมต่างๆ มาประกอบอาหารจำนวน 113 จาน แจกจ่ายให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในงานได้ลองลิ้มรส ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมงานในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 8,000 คน มีรายได้หมุนเวียนจากงานนี้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเที่ยวหัวหิน และเข้าชมงานดังกล่าวได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย.
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

 

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป