01/10/2024

สงขลา-ชมรมข้าราชการบำนาญกระทรวงมหาดไทย จัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ณ ศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อน ถวายเป็นราชกุศล ในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10

สงขลา-ชมรมข้าราชการบำนาญกระทรวงมหาดไทย จัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ณ ศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อน ถวายเป็นราชกุศล ในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ชมรมข้าราชการบำนาญกระทรวงมหาดไทย จังหวัดสงขลา ซึ่งนำโดยนายวิสุทธิ์ สิงห์ขจรวรกุล อดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย และอดีต ผอ.ศอ.บต. ประธานชมรมฯ นำสมาชิกของชมรมกว่า 30 คน ไปยัง ศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคใต้ จ.สงขลา เพื่อจัดเลี้ยงอาหารแก่เด็กๆ จำนวน 70 คน และบุคคลกรของศูนย์สงเคราะห์ฯ พร้อมทั้งมองเงินสมทบทุน และของขวัญ ให้กับเด็กนักเรียนในศูนย์สงเคราะห์ฯ ดังกล่าว
โดยนายวิสุทธิ์ สิงห์ขจรวรกุล ได้กล่าวถึงการจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ณ ศูนย์สงเคราะห์เด็กปัญญาอ่อนภาคใต้ จ.สงขลา ในครั้งนี้ว่า

 

เป็นการจัดกิจกรรมครั้งแรกของชมรมข้าราชการบำนาญกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีสมาชิกเป็นอดีตข้าราชการกระทรวงมหาดไทย มีสมาชิกในหลายจังหวัดของภาคใต้ ตั้งแต่อดีต ผวจ.ถึง นายอำเภอ และยังมีอดีตข้าราชการกระทรวงอื่นๆ ที่อยู่ในภาคใต้ร่วมเป็นสมาชิกด้วย เป็นการจัดกิจกรรมเพื่อสะท้อนบทบาทของอดีตข้าราชการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะที่ต้องทำหน้าที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชน กิจกรรมในวันนี้คือการเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กๆ มอบของขวัญ และ บริจาคเงินสนับสนุนค่าใช้จ่ายของศูนย์ฯ แห่งนี้ ภายใต้หลักการ 2 ประการคือ

 
1 เป็นการถวายเพื่อเป็นราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎ คม 2567 และเป็นกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ในวโรกาสทรงมีพระชนมายุครบ 22 พรรษาในปีนี้ ประการที่ 2 เป็นการจัดกิจกรรมในหน่วยงานที่อยู่ภายใต้พระบรมราชินูปถัมภ์ ที่เป็นองค์กรที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสถาบันพระมหากษัตริย์
สำหรับศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคใต้ จ.สงขลา เป็นหน่วยงานหนึ่งของมูลนิธิช่วยเหลือคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ มีเขตบริการครอบคลุมพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ มีการจัดการเรียนการสอน ที่เน้นด้านการฝึกทักษะ และการฝึกอาชีพ ปัจจุบันมีนักเรียนจำนวน 70 คน ด้วยกัน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป