01/10/2024

แม่ฮ่องสอน-ป.ป.ช แม่ฮ่องสอน อบรมนักเรียนแม่สะเรียงบริพัตรศึกษา เครือข่าย STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต

แม่ฮ่องสอน-ป.ป.ช แม่ฮ่องสอน อบรมนักเรียนแม่สะเรียงบริพัตรศึกษา เครือข่าย STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต
ที่ โรงเรียนแม่สะเรียง “บริพัตรศึกษา” อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายบำรุงศักดิ์ บูระสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนแม่สะเรียง “บริพัตรศึกษา” เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “นักเรียนแม่ฮ่องสอนรู้ทันและเฝ้าระวังการทุจริต 2567” โดยมี นายเสน่ห์ นวรศะศิ ประธานกรรมการชมรม STRONG – จิตพอเพียง ต้านทุจริต จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชาญชัย กัลยานิติคุณ เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายวิษณุ ปินใจ สำนักงานเจ้าพนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ชมรมสตรองจิตพอเพียงต้านทุจริต อำเภอแม่สะเรียง โค้ชสตรอง และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแม่สะเรียง “บริพัตรศึกษา” จำนวน 110 คน เข้าร่วม
การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อให้เยาวชนมีความรู้ความเข้าใจในปัญหาอันเกิดจากการทุจริตทุกรูปแบบ มีทักษะวิธีคิดแยกแยะระหว่างผลประโยชน์ส่วนตัวและผลประโยชน์ส่วนรวม มีจิตพอเพียงต้านทุจริต ตระหนักถึงผลกระทบของปัญหาการทุจริตตลอดจนมีทักษะในการคิด รู้เท่าทัน และการเฝ้าระวังการทุจริต (Corruption Watch) โดยมีโค้ช STRONG และคณะกรรมการชมรม ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่เยาวชน
นายเสน่ห์ นวรศะศิ ประธานกรรมการชมรม STRONG – จิตพอเพียง ต้านทุจริต จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ชมรม STRONG – จิตพอเพียง ต้านทุจริต จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทำงานร่วมกับ สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน การอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ว่าการทุจริตส่งผลเสียในระดับประเทศ ซึ่งนักเรียนที่ได้เข้ารับการอบรมในวันนี้มีศักยภาพที่สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปเผยแพร่ต่อได้ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป