01/10/2024

ผู้บริหารเมืองพัทยา ร่วมกับสำนักข่าวชื่อดัง ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ขออภัยชาวเมืองพัทยา หลังเสนอข่าว “พัทยาเมืองบาป แดนสวรรค์โสเภณี” พร้อมยกเลิกการรวมตัวในช่างเย็นวันนี้

ผู้บริหารเมืองพัทยา ร่วมกับสำนักข่าวชื่อดัง ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ขออภัยชาวเมืองพัทยา หลังเสนอข่าว “พัทยาเมืองบาป แดนสวรรค์โสเภณี” พร้อมยกเลิกการรวมตัวในช่างเย็นวันนี้

วันนี้ 12 ก.ค.67 ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา ร่วมกับนายกฤษณ์ชนุตม์ เจียรรัตนกนก รองผู้อำนวยการฝ่ายบรรณาธิการทีวี สายงานสนับสนุน และนายพีษกรฒ์ ตันดิลก บก.ภูมิภาค ไทยรัฐทีวี ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวหลังทางสำนักข่าวไทยรัฐ มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับ “พัทยาเมืองบาป แดนสวรรค์โสเภณี” จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ติดแฮชแทค #Savepattaya ก่อนสมาคมด้านการท่องเที่ยวต่างๆ จะประกาศคนพัทยาทุกสาขาอาชีพ รวมพลังแสดงเจตณารมณ์ปกป้องศักดิ์ศรีเมืองพัทยา ที่ถนนวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา


นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า กรณีการนำเสนอข่าวของไทยรัฐออนไลน์ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 ขอขอบคุณพี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการเมืองพัทยา เพจการท่องเที่ยวต่างๆ และสื่อมวลชนในเมืองพัทยา ที่ได้รวมตัวและนำเสนอข้อมูลข่าวสาร เพื่อแสดงพลังจุดยืนเพื่อปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีของเมืองพัทยา เมื่อคืนวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 หลังจากไทยรัฐนำเสนอสกู๊ปข่าวที่เกี่ยวกับอาชีพผู้ค้าบริการ และพาดหัว ข่าวโดยใช้ถ้อยคำที่ส่งผลกระทบด้านลบกับเมืองพัทยา เป็นการแสดงพลังของพี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการ ร้านค้า ให้เห็นว่าชาวพัทยา มีความรักและหลอมดวงใจเป็นหนึ่งเดียวกัน ที่จะปกป้องเกียรติและศักดิ์ศรีของชาวพัทยา


ทั้งนี้ นายกเมืองพัทยา มีความห่วงใยต่อสถานการณ์นำเสนอสกู๊ปข่าวที่ส่งผลกระทบด้านลบของการท่องเที่ยวเมืองพัทยา จึงได้มอบหมายให้นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา ออกหนังสือเมือง พัทยา ที่ชบ 52311/9817 ลว.11 กรกฎาคม 2567 เรื่อง พิจารณาแก้ไขการนำเสนอข่าว “พัทยาเมืองบาป…มีทุกรูปแบบ” ถึงผู้บริหารไทยรัฐ เพื่อขอให้พิจารณาแก้ไขการนำเสนอข่าว
ต่อมาใน เวลา 21.00 น. ของวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 ไทยรัฐได้ออกประกาศแถลงการณ์ขออภัยชาวเมืองพัทยา ที่นำเสนอสกู๊ปข่าว เกี่ยวกับอาชีพผู้ค้าบริการและพาดหัวข่าวโดยใช้ถ้อยคำที่ส่งผลกระทบด้านลบทำให้เมืองพัทยาเสียภาพลักษณ์ ของความเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทยและของโลก และพร้อมที่จะนำเสนอภาพลักษณ์ด้านการ ท่องเที่ยวให้พัทยาในเชิงบวกต่อไป

 
เมืองพัทยา ขอขอบคุณไทยรัฐ ที่ได้รับฟังเสียงของประชาชนและผู้ประกอบการเมืองพัทยารวมถึงการ แสดงความรับผิดชอบอย่างจริงใจ และพร้อมที่จะนำเสนอข่าวสาร เพื่อแก้ไขภาพลักษณ์ที่ดี ให้แก่เมืองพัทยา รวมถึงช่วยส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวต่อไป สำหรับประเด็นที่ไทยรัฐนำเสนอว่า ควรยกเลิกพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ. 2539 เพื่อให้อาชีพนี้มีกฎหมายคุ้มครองมีสวัสดิการดูแลจากภาครัฐและตามสิทธิ อันพีงประสงค์ ด้วยศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และความเท่าเทียมกันนั้น เมืองพัทยามิได้นิ่งนอนใจในประเด็นดังกล่าว โดยเมืองพัทยาจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาต่อไป ท้ายนี้ เมืองพัทยาจึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนชาวเมืองพัทยา ยกเลิกการรวมตัวในช่วงเย็นวันนี้

 
ขณะที่ นายกฤษณ์ชนุตม์ เจียรรัตนกนก รองผู้อำนวยการฝ่ายบรรณาธิการทีวี สายงานสนับสนุน ได้กล่าวขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้นจากเรื่องราวดังกล่าว โดยที่เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ในช่วงเวลา 21.00 น. ทางผู้บริหารสำนักข่าวไทยรัฐ ได้ออกคำแถลงการณ์ขออภัยชาวเมืองพัทยา ในทุกแพลตฟอร์มของไทยรัฐ โดยแต่ละคำมีการไตร่ตรองพิจารณามาอย่างถี่ถ้วน พร้อมกันนี้ยังได้มีการขออภัยด้วยคำพูดจากการพบกันในครั้งนี้กับทางรองนายกเมืองพัทยา และคณะผู้บริหารเมืองพัทยา รวมไปถึงฝากขออภัยกับทางพี่น้องประชาชนเมืองพัทยา และต่อไปจะมีการนำเสนอข่าวในแง่บวกมากขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว และธุรกิจทุกภาคส่วนของเมืองพัทยาต่อไป.

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป