01/10/2024

ตาก – ตรวจยึดอุปกรณ์ไอทีเชื่อมสัญญาณแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์จีนเทามูล 2 ล้านบาท

ตาก – ตรวจยึดอุปกรณ์ไอทีเชื่อมสัญญาณแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์จีนเทามูล 2 ล้านบาท
ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจราชมนูร่วมกับเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร ปกครองแม่สอด ทำการตรวจสอบสอบรถยนต์ต้องสงสัยที่มาจอดรอส่งของข้ามแดนอย่างผิดกฎหมาย ในขณะที่ที่ร่วมปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนและเฝ้าตรวจ เพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย บริเวณชายแดนก่อนลงแม่น้ำเมย บ้านแม่กุใหม่ท่าซุง ม.9 ต.แม่กุ อ.แม่สอด ตรวจพบ รถยนต์กระบะต้องสงสัย ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บม 6357 พิจิตร กำลังจอดรอส่งสัญญาณให้กับฝั่งเมียนมา เจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัวขอตรวจค้นบริเวณด้านหลังรถ
จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ในหลังกระบะพบอุปกรณ์เชื่อมสัญญาณดาวเทียม ทั้งภาครับและภาคส่ง อุปกรณ์ขยายช่องสัญญาณอินเทอร์เน็ต อุปกรณ์ที่ใช้ส่งขยายสัญญาณภาพและเสียง สายระบิบลิ้งค์ต่างๆจำนวนมาก เมื่อขอดูใบขนสินค้ามาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ คนขับรถอ้างว่าอยู่ที่เพื่อนซึ่งขับรถจักรยานยนต์มารอ คนขับรถทำทีท่าจะเดินไปเอาจู่ๆ คนขับรถได้ขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดทั้งสินค้าและรถยนต์ของกลางตรวจสอบเบื้องต้นคาดมูลสินค้าที่ยึดไว้ได้ค่าราว 2 ล้าน เตรียมแถลงข่าวอีกครั้ง
เจ้าหน้าที่ทหารชุดจับกุมเปิดเผยว่า อุปกรณ์ส่งสัญญาณต่างๆเป็นอุกรณ์ที่เชื่อว่าแก๊งค์คอลเซนเตอร์กำลังปรับปรุงอุปกรณ์สัญญาณใหม่เพื่อรรองรับระบบภาคส่งสัญญาณไปยังดาวเทียวสตาร์ลิ้งเนื่องจากอินเทอร์เน็ตที่ผู้ให้บริการฝ่ายไทยส่งสัญญาณไปขายบริการยังฝังเมียนมา ให้กับแก๊งหลอกลวงใช้ต้มตุ๋นคนไทย ถูก กสทช สั่งปิดทำลายช่องทางการสื่อสารลงไปทำให้คอลเซนเตอร์จีนเทามีการปรับเปลี่ยนมอุปกรณ์ใหม่เพื่อขยายบริการการหลอกลวงใหม่อีกครั้ง ซึ่งหากอุปกรรืนี้หลุดข้ามไปก็จะไปเสริมกิจการของคอลเซนเตอร์ให้เพิ่มขีดการหลอกลวงมากยิ่งขึ้น/////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป