02/10/2024

ยโสธร สีสันเด็กแข่งขันจักยานขาไถ(Balance Bike) เฉลิมพระเกียรติ

ยโสธร สีสันเด็กแข่งขันจักยานขาไถ(Balance Bike) เฉลิมพระเกียรติ

 

ที่หอประชุมอำเภอเมือง จังหวัดยโสธร นาย ชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานแข่งขันจักยานขาไถ(Balance Bike) เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ผู้เข้าร่วมต่างพร้อมใจกันใส่เสื้อสีเหลือง เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ตามที่กระทรวงมหาดไทย ได้มีนโย บายในการส่งเสริมและสนับสนุนให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พัฒนาเด็กปฐมวัยให้ มีพัฒนาการทางด้านร่างกายที่แข็งแรง และพัฒนาการ ทางด้านจิตใจ อารมณ์ ให้มีความเบิกบาน มีความกล้า หาญมีวินัย มีน้ำใจนักกีฬา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ เคารพกฎ ระเบียบ กติกา ด้วยกิจกรรมจักรยานขาไถ ( Balance Bike ) เพราะช่วยส่งเสริมพัฒนาการของเด็ก ได้ทุกด้าน ทั้งการพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กมัดใหญ่ให้แข็งแรง เป็นการฝึกการทรงตัว

 

รวมทั้ง ช่วยฝึกสายตา การ แยกแยะสี การประเมินระยะทาง การใช้มือและเท้าเพื่อบังคับทิศทาง และการใช้กล้ามเนื้อขา ที่ออกแรง เดิน เพื่อเสริมสร้างสุขภาพ ร่างกาย สร้างภูมิคุ้มกัน ให้เด็กปฐมวัยเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี และใช้ชีวิต ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข ดำเนินการโดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดกิจกรรมแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike ) เพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธี มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยและปลูกฝัง ความมีน้ำใจนักกีฬา อีกทั้ง ยังเป็นกิจกรรมที่สามารถเสริมสร้างความรักความสามัคคีเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเด็ก ผู้ปกครองประชาชนในชุมชนและสังคมนำไปสู่ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคนในชาติเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนนายรองรัตน์ จงอุตส่าห์ นายอำเภอเมืองยโสธร กล่าว ว่าทางอำเภอเมืองยโสธรร่วมกับเทศบาลตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ทั้ง 17 แห่ง ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเสริมสร้างพัฒนาการ

   

จัดการแข่งขันจักรยานขาไถ ( Balance Bike ) มีสีสันบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักสนุกสนาน โดยเฉพาะครูพี่เลี้ยง พ่อแม่ ผู้ปกครอง ของเด็ก ต่างพากันเชียร์แบบสุดๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้เด็กๆ การแข่งขันมีทั้งรถรื่นล้ม มีทั้งร้องให้กระจองอแง เด็กที่จะเข้าแข่งขันร้องงอแง ไม่ยอมลงสนาม เล่นพ่อแม่ ครูต้องไปซื้อไอครีมมาล่อใจ ก็เป็นไปตามประสาของเด็ก แต่ที่แน่ๆ คือได้พบกับพักพวก เพื่อนต่างโรงเรียน มาจากคนละตำบล การแข่งขันครั้งนี้เป็นวันแรก เพื่อให้เด็กแสดงออกถึงความสามารถ รู้รักสามัคคี เป็นเพื่อที่ดีต่อกัน ….

ชัยยะยโสธรรายงาน…

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป