20/09/2024

“ตม.จว.สตูล กวดขันปราบปรามคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองและกวดขันการแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว”

“ตม.จว.สตูล กวดขันปราบปรามคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองและกวดขันการแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว”
ตามนโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.ศุภโชค หยงสตาร์ รอง ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.สตูล และ พ.ต.ท.ระลึก อินทรัศมี รอง ผกก.ตม.จว.สตูล สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ท.ยงยุทธ เลิศปรีชาพงศ์ สว.ตม.จว.สตูล พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนฯ ตม.จว.สตูล บูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวตรวจสอบคนต่างด้าวภายในพื้นที่รับผิดชอบ
โดยในวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สตูล และเจ้าหน้าที่ ส.ทท.1 กก.3 บก.ทท.3 ได้ออกตรวจสอบสถานที่ที่มีแรงงานต่างด้าวบนเกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมืองสตูล จ.สตูล โดยบริเวณสถานที่ก่อสร้างอาคารที่พักริมหาดพัทยา พบมีการใช้แรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาจึงได้เข้าทำการตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทางและใบอนุญาตทำงานของคนต่างด้าว พบว่าเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรถูกต้อง ได้รับใบอนุญาตทำงานถูกต้อง แต่พบว่าที่พักคนงานไม่ได้มีการแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว จำนวน 10 คน ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองอย่างถูกต้อง จึงได้ดำเนินคดีกับผู้ดูแลที่พักในความผิดฐาน “เป็นเจ้าบ้านหรือผู้ครอบครองเคหะสถาน ไม่แจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าวต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายในยี่สิบสี่ชั่วโมง” รวมเป็นเงินค่าปรับมากถึง 16,000 บาท หลังจากนั้นวันเดียวกันได้ออกตรวจสอบต่อไปจนเจอชายคลายคนต่างด้าวเดินอยู่ริมถนนคล้ายคนต่างด้าว จึงได้เข้าไปพูดคุยสอบถามจนทราบว่าเป็นชายชาวกัมพูชา ชื่อ ฮิงนาน อายุ 33 ปี ไม่มีหนังสือเดินทางและเอกสารอื่นใด ยอมรับว่าเข้ามาเพื่อจะหางานทำ จึงได้จับกุมดำเนินคดีในความผิดฐาน “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนญาต” ส่ง พงส.สภ.หลีเป๊ะ ดำเนินการตามกฎหมาย และจะผลักดันออกนอกราชอาณาจักรต่อไป
ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล ได้ขานรับนโยบายของผู้บังคับบัญชา สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มมาตรการและความเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลที่เดินทางเข้าออกราชอาณาจักร เพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายที่มีโทษทางอาญาอย่างจริงจัง หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิดในจังหวัดสตูล กรุณาแจ้งมายัง ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล เลขที่ 6 ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล 91000 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 074711080 หรือที่สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป