20/09/2024

กาฬสินธุ์พ่อเลี้ยงลักพาตัวเด็ก3ขวบ

กาฬสินธุ์พ่อเลี้ยงลักพาตัวเด็ก3ขวบ

 

จากกรณีที่มี ผู้ใช้เฟสบุ๊ค โพสต์ภาพและข้อความ ฝากตามหาเด็กถูกลักพาตัวจากโรงเรียน หลังไปตรวจสอบพบว่า คนที่พาเด็กไปคือ นายอำพล วระคุณ อายุ 29 ปี ชาว อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ก่อเหตุลักพาตัว น้องอุ๋งอิ๋ง อายุ 3 ขวบ จากโรงเรียนองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ 7 บ้านสวนป่า ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เมื่อเวลาประมาณ 12.18 น. ของวันที่ 9 ก.ค.67 โดยชายดังกล่าวเป็นคนที่เคยคบหากับแม่ของน้องอุ๋งอิ๋ง และแม่ของน้องได้ขอเลิกคบไปแล้ว


.
ล่าสุดวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปโรงเรียนองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ 7 บ้านสวนป่า ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งน้องได้เรียนอยู่ชั้นอนุบาลห้อง2
โดย จากการสอบถามคณะครูและผู้บริหารเบื้องต้น ยังไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์หรือข้อมูลเนื่องจากต้องรอทางผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษาและการสอบสวนของตำรวจเสียก่อน จึงจะให้ข้อมูลพร้อมกัน

ทั้งนี้จากการพูดคุยกับคณะครู ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงประมาณเที่ยงของวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้ปกครองเป็นผู้ชาย ซึ่งปกติ จะมารับมาส่งน้องเป็นประจำและน้องก็ได้เรียก พ่อจ๋าแม่จ๋า มาบอกว่าขอรับตัวเด็กกลับบ้านก่อนซึ่งคุณครูเห็นว่าเป็นผู้ปกครองที่มารับส่งเด็กเป็นประจำแต่ไม่ทราบว่าทางครอบครัวแต่มีการทะเลาะเบาะแว้งกัน จึงได้ให้เด็กกับผู้ปกครองชายคนดังกล่าวไป ซึ่งปกติทางโรงเรียนก็จะไม่ให้บุคคลแปลกหน้าเข้ามา หรือส่งเด็กให้คนแปลกหน้าแต่ครั้งนี้ทางคณะครูเห็นว่าเป็นผู้ปกครองที่เคยรับส่งเด็กและเห็นหน้ากันเป็นประจำจึงได้ให้เด็กไป

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวทางคุณครูไม่ได้นิ่งนอนใจได้ประสานงานกับผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่เพื่อที่จะตามตัวเด็กกลับมาโดยเร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามนางสาวจินตนาพร อรรคดี อายุ 23 ปี แม่ของน้องอุ๊งอิ๊ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปติดตามน้องที่จังหวัดอุดรธานีโดยแม่ของน้อง ระบุว่าได้คบหาชายดังกล่าวเป็นแฟนมาตั้งแต่ประมาณเดือนกันยายนเมื่อปีที่แล้ว กระทั่งเมื่อสองสัปดาห์ก่อนได้เลิกรากันไป ซึ่งก่อนหน้านี้นายอำพล ก็เคยขู่ว่าหากตนเลิกหรือแยกทางจะทำให้เสียใจเป็น 100 เท่าแต่ไม่คิดว่าจะมาลักพาตัวลูกของตนไป ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดการโมโหและความโกรธ และต้องการขอคืนดีกับตน จึงก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว เพื่อให้ติดตามตัวและดำเนินคดี และเดี๋ยวนี้ ทางครอบครัว กำลังไปติดตามน้องที่จังหวัดอุดรธานี

ด้านนสาวบุญโฮม นาบุญธรรม อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 1 หมู่ 1 บ้านสวนป่า ป้าของเด็ก เล่าว่า วันนี้ได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ โดยเหตุการณ์ลักพาตัวเกิดขึ้นประมาณเที่ยงวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งแม่ของเด็ก มารู้ว่าเด็กหายไปช่วงประมาณบ่ายสอง มีคนไปรับก่อนหน้านี้แล้ว แต่มาทราบภายหลังว่าเป็นพ่อเลี้ยงของน้องพาตัวไป ซึ่งหลังเกิดเหตุทางครอบครัวได้เข้าแจ้งความกับตำรวจและพยายามติดตามาทั้งในโรงเรียนและหมู่บ้านและสถานที่ต่างๆแต่ก็ไม่พบ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะโมโหที่น้องสาวบอกเลิกจึงก่อเหตุดังกล่าว

ด้าน พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า รับทราบเรื่องแล้วซึ่งเบื้องต้นผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งตนได้กำชับให้ พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และพนักงานสอบสวน และทำการสืบสวนติดตามตัวเด็ก เบื้องต้นชายที่นำไป เป็นอดีตแฟน และจะรู้จักกับเด็กอย่างดี จึงสามารถพาตัวไปโดย ที่เด็กไม่ขัดขืน และทางคณะครูก็เห็นหน้ากันบ่อยเนื่องจากเคยมาส่งบระจำ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ตำรวจจะเร่งติดตามตัวนายคนดังกล่าวเพื่อที่จะนำเด็กกลับมาโดยเร็วที่สุด

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป