03/10/2024

แม่ฮ่องสอน-นายอำเภอแม่สะเรียง รุดร่วมระงับเหตุ ไฟไหม้สายสื่อสาร พร้อมบูรณาจัดระเบียบเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

แม่ฮ่องสอน-นายอำเภอแม่สะเรียง รุดร่วมระงับเหตุ ไฟไหม้สายสื่อสาร พร้อมบูรณาจัดระเบียบเพื่อความปลอดภัยของประชาชน
ภายหลังจากที่ได้เกิดเหตุไฟไหม้สายสื่อสารในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดย นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้สายสื่อสาร บริเวณสะพานข้ามน้ำยวม บ้านหนองป่าแขม ตำบลแม่คง จาก นายสงกรานต์ สันติกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่คง จึงได้ ลงพื้นที่ ติดตามผล การแก้ไขระงับเหตุ โดยมี
นายชาญวุฒิ กุลพันธ์เลิศ เลขา นายกเทศมนตรีตำบลแม่สะเรียง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ผู้ใหญ่บ้านในเวียง และ ผู้ใหญ่บ้านหนองป่าแขม และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. แม่สะเรียง ร่วมปฎิบัติระงับเหตุไฟไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้ถังดับเพลิงเคมีของเทศบาลตำบลแม่สะเรียงในการระงับ 3 ถัง แต่ยังไม่สามารถระงับได้เนื่องจากมีกระแสไฟอยู่ ต้องรอเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าดำเนินการตัดกระแสไฟฟ้าจึงสามารถ ควบคุมไฟที่ไหม้ได้ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จากการตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น พบว่าไฟได้ลุกไหม้สายสัญญาณสื่อสารที่อยู่บนเสาไฟฟ้า ทั้งสายอินเตอร์เน็ต สายโทรศัพท์ และสายสื่อสารต่างๆ ได้รับความเสียหายทั้งหมดเ และ สายไฟฟ้าเสียหายบางส่วน นอกจากจากนี้ยังมีเสาไฟที่ยึดสายเคเบิ้ลหัก
ทั้งนี้ทางอำเภอแม่สะเรียง ได้มีแผนบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการจัดระเบียบสายไฟและสายสื่อสารในเขตอำเภอแม่สะเรียง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป