03/10/2024

หนองบัวลำภู-ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหนองบัวลำภูรวบต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

หนองบัวลำภู-ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหนองบัวลำภูรวบต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย
เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งตามนโยบายผู้บัญชาการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ภายใต้การ อำนวยการของ พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.4 ,พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4 ได้กำชับให้ ตม.ทุกจังหวัด X-Ray พื้นที่เขตรับผิดชอบ เพื่อกวดขันจับกุม และ ป้องกันการ กระทำความผิดของคนต่างด้าวตาม พรบ.คนเข้าเมือง และ กฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง
ต่อมาพ.ต.ต.ญาณวุฒิ โคตรหนองปิง สว.ตม.จว. หนองบัวลำภู พร้อมชุด สืบสวนปราบปราม จึงออกตรวจสอบพื้นที่ พอมาถึงบริเวณตลาดสดริมถนนบ้านหนองค้อ ต.นาแก อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู พบชาย 2 คน มีพฤติกรรมน่าสงสัยคาดว่าเป็นบุคคลต่างด้าว จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ขอตรวจสอบเอกสารการเดินทางจนทราบว่าบุคคลทั้งสองเป็นคนต่างด้าวจริง ทราบชื่อภายหลังว่านายเล็ก พลอย เพศชาย อายุ 27 ปี สัญชาติกัมพูชา และนายจัมโบ้ ศรีสวัสดิ์ เพศชาย อายุ 20 ปี สัญชาติลาว ซึ่งบุคคลทั้ง 2 ไม่มีเอกสารแสดงให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองดู และรับสารภาพว่าลักลอบเข้าเมืองจริง
จึงนำตัวไปทำบันทึกจับกุม ที่สถานีตำรวจภูธรนาวัง อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.นาวัง ร่วมกันจับกุมตัวชายทั้งสองในข้อกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาวัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
จ.หนองบัวลำภู นายวรรธนะ ทองดี รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป