20/09/2024

ลำปาง-มทบ.32  เปิดบ้านทหารใหม่ Open House  เราคือครอบครัวเดียวกัน

ลำปาง-มทบ.32  เปิดบ้านทหารใหม่ Open House  เราคือครอบครัวเดียวกัน
 
เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นประธานในกิจกรรม เปิดบ้านทหารใหม่ Open House  รุ่นปี 2567 ผลัดที่ 1/67 เราคือครอบครัวเดียวกัน ณ อาคารอเนกประสงค์ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 32  โดยมีคณะผู้บังคับบัญชา, พันเอกอรรณพ ธรรมรักษมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี, สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขามณฑลทหารบกที่ 32, ครอบครัว- ผู้ปกครองและสื่อมวลชนร่วมกิจกรรม
 
กิจกรรม เปิดบ้านทหารใหม่ Open House ในวันนี้เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับทหารใหม่ที่ได้ผ่านการฝึกตามหลักสูตรของกรมยุทธศึกษาทหารบก ด้านการฝึกทหารใหม่เบื้องต้น การฝึกทหารใหม่เฉพาะหน้าที่ โดยมียอดเข้ารับการฝึก จำนวน 143 นาย ตลอดการฝึกน้องๆได้เรียนรู้แบบธรรมเนียมทหาร มีวินัย ได้รับการฝึกฝน และตระหนักถึงบทบาทหน้าที่สำคัญในฐานะรั้วของชาติที่จะต้องปกป้องอธิปไตย และรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศเหมือนดังเช่นบรรพบุรุษ พร้อมมีจิตสาธารณะช่วยเหลือและทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม อันเป็นแบบอย่างที่ดี มีความภาคภูมิใจแก่ตนเอง ครอบครัวและกองทัพบกได้เป็นอย่างดี โดยกิจกรรมมีการแสดงของทหารใหม่และมอบดอกไม้แก่พ่อ-แม่ ครอบครัวและญาติที่มาร่วมงาน
 
ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้กล่าวให้โอวาท กล่าวขอบคุณครอบครัวและญาติทหารใหม่ ที่ส่งเสริม สนับสนุนให้ลูกหลานเข้ามาเป็นทหาร และเน้นย้ำข้อห่วงใยการลาพักกลับยังภูมิลำเนาและการเดินทางห้วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย รักษาวินัยจราจร ระมัดระวัง ลดพฤติกรรมเสี่ยงในการขับขี่ “ไม่ขับเร็ว – คาดเข็มขัดนิรภัย – สวมหมวกนิรภัย – ดื่มไม่ขับ – ง่วงไม่ขับ – ไม่ขับรถย้อนศร” หลังครบกำหนดก็ให้กลับเข้ากรมกองตามห้วงเวลที่กำหนดและปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายต่อไป
 
พร้อมกันนี้ได้มอบใบประกาศนียบัตรให้แก่ครูฝึกและผู้ช่วยครูฝึก ที่มีความตั้งใจถ่ายทอดความรู้ให้กับทหารใหม่ และทหารใหม่ที่มีลักษณะทางทหารดีเด่น ทหารใหม่ยิงปืนดีเยี่ยม จำนวน 4 นายได้แก่
– ครูนายสิบดีเด่น : สิบเอก ปภังกร โอฬารวัตร
– ครูทหารใหม่ดีเด่น : พลทหาร บัณฑิต อินจันทร์
– ทหารใหม่ดีเด่น : พลทหาร ศิวพงษ์ ต้อติดวงศ์
– ทหารใหม่ผู้ที่ยิงปืนคะแนนสูงสุด : พลทหาร กฤตพจน์ ยศสาย
ในการนี้ทางมณฑลทหารบกที่ 32 ได้นำรถครัวสนามมาทำผัดไทยแจกให้กับน้องๆพลทหารและญาติได้รับทานกันอย่างอบอุ่น
ภาวินันท์​ บุตร​หล้า​ รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป