03/10/2024

พังงา-ปภ.พังงา เตรียมเครื่องมือ อุปกรณ์ รับฝนตกหนัก เตือน คลื่นลมแรง น้ำป่าไหลหลาก ดินสไลด์ เขาถล่ม

พังงา-ปภ.พังงา เตรียมเครื่องมือ อุปกรณ์ รับฝนตกหนัก เตือน คลื่นลมแรง น้ำป่าไหลหลาก ดินสไลด์ เขาถล่ม

เมื่อวันที่3 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา นายสงบ สะโตน ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ได้สำรวจความพร้อมของอุปกรณ์การช่วยเหลือ เครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ รถอพยพประชาชน เรือเจ็ตสกี และเครื่องมือต่างๆ
ให้มีความพร้อมที่จะออกช่วยเหลือประชาชนหากมีการร้องขอ หลังทาง กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายลักษณะอากาศ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ในขณะที่มีหย่อมความกดอากาศตําปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะอากาศเช่นนี้ ทําให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

  
ส่วนในช่วงวันที่ 3- 6 กรกฎาคม 2567 ขอให้ประชาชนระวังอันตราย จากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทําให้เกิดนํ้าท่วมฉับพลัน นํ้าป่าไหล หลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางนัําผ่านและพื้นที่ลุ่ม สําหรับชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ตลอดช่วง กอรปกับการติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ ของกองอํานวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา พบบางพื้นที่มีฝนตกต่อเนื่อง ส่งผลให้ มีปริมาณน้าในดินสะสมเพิ่มขึ้น ทําให้เกิดเหตุการณ์ดินโคลน และหินถล่มตามมา

   
ภาพข่าว
นานพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป