20/09/2024

พิษณุโลก รอง ผบช.ภ. 6 ตรวจเยี่ยมมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ กำชับยึดระเบียบ ข้อกฏหมาย ป้องกันเรื่องร้องเรียน

.พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เดินทางตรวจยี่ยมและมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธร ในสังกัดตำรวจภูธร จังหวัดพิษณุโลก อาทิ สภ.พรหมพิราม สภ.วัดโบสถ์ และสภ.วังทอง

 

 
พล.ต.ต.ระวีพรรษ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 (ผบช.ภ.6) ให้รับผิดชอบงานจเร ด้านกฎหมายและคดี คือการรับเรื่องราวร้องทุกข์การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ เรื่องระเบียบวินัย เพื่อกำกับชับเกี่ยวกับข้อปฏิบัติอันอาจนำมาสู่เรื่องร้องเรียนได้ เนื่องจากที่ผ่านมา ข้าราชการตำรวจไม่ได้ยึดระเบียบ ข้อกฏทาย ไม่ครบถ้วนในการปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ถูกร้องเรียนว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จึงมากำชับการปฏิบัติในข้อร้องเรียน ไม่ว่าจะเป็นสอบสวน ไม่อำนวยความยุติธรรมเท่าที่ควร การสอบสวนล่าช้า การไม่ทำความเข้าใจ ข้อมูลให้เกิดความเข้าใจกับผู้ร้อง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดไปร้องเรียนได้

 

“ในส่วนของกระผมนั้น ประสงค์อยากให้ผู้ที่มีผลกระทบจากการปฏืบัติหน้าที่ตำรวจในเขตพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 6 อยาดใก้พบมาแจ้งกับผมก่อน จะไปร้องสื่อมวลชน ผมยืนยันจะแก้แญหาใก้ทุกท่านด้วยความรวดเร็วและเป็นธรรมอย่างเต็มที่” พล.ต.ต.ระวีพรรษ กล่าว
รอง ผบช.ภ.6 กล่าวด้วยว่า นอกจากนั้น ยังมีเพจส่วนตัว “เพจระวีพรรษจัดให้ “เป็นอีกช่องทางหนึ่ง เพื่อให้ประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน พบกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นช่องทางที่มาร้องเรียนได้ ความจริงตำรวจถูธรถาค 6 มีเพจอยู่แล้ว แต่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอาจมองว่าเป็นทางการเลยไม่ค่อยเข้าไปใช้ มองเป็นทางมากเกินไป จึงเปิดเพจส่วนตัว สร้างความใกล้ชิดเข้าถึงประชาชน มุ่งหวังจะเป็นอีกช่องทางหนึ่ให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือภัยสังคมต่างๆ สามารถร้องเรียนเข้ามาทาง facebook ชื่อเพจ “ระวีพรรษจัดให้” โทรศัพท์ หรือ INBOX เข้ามา

 

ปรีชา นุตจรัสรายงานข่าวพิษณุโลก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป